Politics

‘ธนกร’ เตือน ‘ปิยบุตร’ หยุดได้แล้ว!! ขู่ระวังไม่มีแผ่นดินอยู่

“ธนกร” ชม “บิ๊กตู่ – วิษณุ” ชี้แจงสภาได้ชัดเจน วอนฝ่ายค้านหยุดอคติแล้วจะสัมผัสได้ถึงความน่ารักของนายกรัฐมนตรี ขู่ระวังไม่มีแผ่นดินอยู่

ธนกร298

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ว่า การอภิปรายในครั้งนี้ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงได้ดี ส่วนเรื่องปมถวายสัตย์ฯนั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็สามารถตอบได้ชัดเจน เชื่อว่า พี่น้องประชาชนทั่วประเทศเข้าใจดี

ทั้งนี้ จึงอยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านยุติเรื่องนี้ได้แล้ว เอาเวลามาร่วมกันทำงานให้กับพี่น้องประชาชนในบทบาทหน้าที่ที่ได้รับจะดีกว่า และให้เวลารัฐบาลได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ วันนี้บ้านเมืองต้องการความรักความสามัคคี อย่ามัวแต่มาทะเลาะแบ่งแยกกันเลย ตนเชื่อว่าหากส.ส.พรรคฝ่ายค้านเปิดใจให้กว้าง ไม่มีอคติ จะสัมผัสได้ถึงความน่ารัก ความเป็นกันเอง ความรักชาติ รักประชาชน ของ พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนที่ตน และส.ส.พรรคพลังประชารัฐได้สัมผัส

ส่วนที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อนั้น ถือเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ตามกลไกรัฐสภา แต่อยากจะขอเวลาให้รัฐบาลได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนก่อน

“นายปิยบุตรน่าจะเสนอแนะนโยบายบริหารงานบ้าง แทนที่จะมาเอาเป็นเอาตายไล่บี้ พล.อ.ประยุทธ์ ในเรื่องนี้ และขอให้นายปิยบุตรเคารพกระบวนการยุติธรรมของไทยบ้าง โดยเฉพาะองค์การอิสระตามรัฐธรรมนูญต่างๆ เพราะคนไทยทั้งประเทศยังเชื่อมั่นและศรัทธากระบวนการยุติธรรมของไทย อย่าให้เหมือนอดีตผู้นำบางคนที่ไม่ยอมรับ จนต้องไปอยู่ต่างประเทศ และอย่าพยายามดิสเครดิตองค์กรอิสระโดยการกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ อีกเลย” นายธนกร กล่าว

Avatar photo