Politics

‘หมอล็อต’ปัดข่าวลือพบ13ชีวิตแล้วแต่กักตัวไว้ในถ้ำ!!

l4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ “หมอล็อต” นายสัตวแพทย์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังเกิดกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่พบโค้ชและเด็กทั้ง 13 ชีวิตแล้วแต่ยังกักตัวไว้ในถ้ำ โดยระบุว่า “ฟังแล้วน้ำกัดเท้า” คุณคิดอะไรอยู่ มีน้องนักข่าวน่ารักคนหนึ่งถามว่ามา จริงรึป่าวที่มีกระแสว่า ทีมงานช่วยเหลือได้แล้ว แต่กักตัวน้องไว้ โกหกต่างนานาชาติว่ายังช่วยเหลือไม่ได้ เพื่อให้ต่างประเทศช่วยเข้ามาเหลือเรา

ขอเรียนให้ทราบว่า บริบทของเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่เหมือนกับครั้งก่อนๆที่เกิดขึ้นในโลก เป็นเด็กหลายคนติดถ้ำเวลานาน มีน้ำท่วมถ้ำ ที่ยาวและลึก อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นานาประเทศทั่วโลกจะยื่นมือเข้ามาช่วย ตามองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่แต่ละประเทศมี

l1

ชาวต่างชาติมองน้องทั้ง 13 คนในฐานะ “พลเมืองโลก” ที่อยากเข้าช่วยเหลือ และสิ่งที่เค้าจะได้รับกลับไปจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ คือ การเรียนรู้กับสถานการณ์จริงที่แตกต่าง ไม่มีการซ้อม ลงมือจริง เพื่อผลว่าในวันหนึ่ง เกิดกรณีที่มีบริบทเดียวกันกับเหตุการณ์นี้ที่บ้านเค้าบ้าง เค้าก็จะจัดการได้ ไม่ต้องรอฟังหรือรอใครพิมพ์ให้อ่านหน้าจอคอม หรือวิจารณ์ไปทั้ว
ขอบพระคุณนักข่าวในพื้นที่ ที่ร่วมแรงร่วมใจ ร่วมมือ ในการปฎิบัติหน้าที่

ขอความกรุณาเข้าใจด้วยครับ ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน คือ….พาหมูป่าออกจากถ้ำ #SurvivalTogether

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ค ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK