Politics

‘ธรรมนัส’ เดือด! ยันจบปริญญาเอกจากสหรัฐ อัดคนแก่ไม่รู้เรื่อง

“ร.อ.ธรรมนัส” เดือด!! ยันเรียนจบปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เตือนทำแบบนี้ระวังถูกฟ้องร้อง อัดพวกคนแก่ไม่รู้เรื่อง

สัมภาษณ์ ท่านธรรมนัส ๑๙๐๗๒๑ 0011

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งออกมาระบุว่า ร.อ.ธรรมนัสจบการศึกษาระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัย Calamus International University ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่สถาบันนี้ถูกพบว่าไม่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องว่า เป็นความเข้าใจผิด และบางคนกล่าวหาว่าตนจบการศึกษาจากประเทศฟิลิปปินส์ ทั้งที่จริง ตนจบจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในประเทศสหรัฐอเมริกา ข้อมูลที่มีบางกลุ่มนำมาเปิดเผยเป็นข้อมูลมั่ว และมีการเปลี่ยนแก้ข้อความในภาพปริญญาบัตรของตนด้วย ซึ่งคนที่ทำแบบนี้ระวังจะถูกมหาวิทยาลัยดังกล่าวฟ้องร้องเอาผิด

เมื่อถามว่ายังมีสำนักข่าวบางแห่งเสนอข่าวกรณีที่ร.อ.ธรรมนัสเคยถูกไล่ออกจากราชการ  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  เขาเอาหนังสือตัวเดิมมาใช้ตอนที่ผมมียศร้อยโท แล้วผมก็ได้ใช้พ.ร.บ.ล้างมลทินไปแล้ว พูดกันไม่รู้กี่รอบแล้ว แต่ก็ยังไม่เข้าใจกัน บางท่านก็แก่ไม่รู้เรื่อง

ธรรมนัส ประวัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ระบุถึงประวัติการศึกษาของร.อ.ธรรมนัส ว่า  จบการศึกษาระดับปริญญาตรีวิทยาศาสตรบัณฑิต  จากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า  พุทธศาสนมหาบัณฑิต (พระพุทธศาสนา) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย สำหรับปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง และการศึกษาระดับปริญญาเอก Doctor of Philosophy (รัฐประศาสนศาสตร์) Calamus International University ประเทศสหรัฐอเมริกา

Avatar photo