Politics

‘วิษณุ’ ปัดตอบ ‘ไก่อู’ จ่อข้ามห้วยนั่งปลัดสำนักนายกฯ

“วิษณุ” ปัดตอบ “พล.ท.สรรเสริญ” เตรียมนั่ง “ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี” ยันตำแหน่งนี้สามารถย้ายข้ามห้วยได้

วิษณุ22

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคุณสมบัติผู้ที่จะมาเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) คนใหม่ แทนนางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ที่จะเกษียณอายุราชการว่า โดยภารกิจของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น จะแตกต่างจากกระทรวงอื่นที่มีสายงานสายเดียว แต่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจะต้องดูแลในเรื่องการร้องทุกข์ เปรียบเสมือนเป็นแม่บ้านให้กับสำนักนายกรัฐมนตรี และดูแลการตรวจราชการทั้ง 20 กระทรวง ดังนั้นผู้ที่จะมาเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะต้องมีความอาวุโส เพราะบางครั้งจะต้องทำหน้าที่ในการประชุมแทนนายกรัฐมนตรีด้วย

ส่วนจะสามารถย้ายข้ามห้วยได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า สามารถย้ายมาจากหน่วยงานอื่นได้ ซึ่งหากเป็นทหารจะต้องมีการแปลงสถานะมาเป็นข้าราชการพลเรือนก่อน โดยการเทียบอัตรา ซึ่งในอดีตเคยมีมาแล้ว แม้จะมียศทหาร หรือยศตำรวจติดอยู่ก็ตาม

ส่วนกระแสข่าวที่มีชื่อของ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ จะย้ายมาเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ขอพูดชื่อ เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณา โดยขั้นตอน คือ จะมีการเสนอชื่อมาและนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนพิจารณาเอง

Avatar photo