Politics

‘บิ๊กตู่’ ปัดตอบกรณี ‘ธรรมนัส’ ลั่นเรื่องไหนแจงแล้วให้จบ!

“นายกรัฐมนตรี” ปัดตอบกรณี “ธรรมนัส” ระบุเรื่องใดที่มีการชี้แจงแล้วให้ยุติไป ย้อนถามรัฐบาลอื่นมีตำหนิหรือไม่

ประยุทธ์1096233

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่สื่อออสเตรเลียระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เคยติดคุกคดียาเสพติด 4 ปี ที่ออสเตรเลียว่า ไม่ขอพูดในเรื่องของคดีต่างๆ เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงมาหลายครั้งแล้ว หากมีการพูดอะไรมา และมีการถามต่อ ก็จะทำให้เรื่องไม่จบ ดังนั้น เรื่องใดที่ได้มีการชี้แจงไปแล้วให้ยุติไป

ส่วนที่มีการมองว่า รัฐบาลนี้มีตำหนิ เพราะมีรัฐมนตรีที่มีคดีความต่างๆ มากมาย แม้ชี้แจงแล้ว แต่ก็มีประเด็นกลับมาที่รัฐบาลอีกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องถามว่ารัฐบาลอื่นมีตำหนิหรือไม่ และเห็นว่า คงจะมีตำหนิทุกรัฐบาล เพียงแต่จะต้องไปดูกฎหมายระบุว่าอย่างไร หากกระบวนการตรวจสอบ กระบวนการยุติธรรมยังไม่เสร็จสิ้นก็ต้องรอผล รัฐมนตรีที่เข้ามาทำหน้าที่ในวันนี้ ก็มีการตรวจสอบคุณสมบัติทั้งหมดแล้ว หากจะมีสิ่งที่ผิด ก็จะมีผลย้อนหลังในทุกเรื่อง

“คนที่พูดไปย้อนกลับดูรัฐบาลที่ผ่านมามีปัญหาบ้างหรือเปล่า มันก็มีทุกคนนั่นแหละ ถึงเวลาก็อ้างแบบที่ผมอ้างนี่แหละ พอถึงเวลาเขาตัดสินว่าผิด ก็บอกไม่เป็นธรรมอีก แต่ผมไม่เคยทำอย่างนั้น” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo