Politics

‘บิ๊กป้อม’ ยันให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย ปมซื้อขายเก้าอี้อธิบดีกรมอุทยานฯ

“ประวิตร” ยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย กรณีร้องเรียน “วราวุธ” รับเงินซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง เชื่อไม่กระทบความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  ออกมาร้องเรียนว่า  มีการซื้อ-ขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวน 600 ล้านบาท ว่า ยังไม่ได้รับหนังสือที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรค พปชร. จะมายื่นให้ตน แต่ได้ดูข่าว รวมทั้งได้รับทราบสิ่งที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้พูดไปแล้ว ก็ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

“ขอยืนยันว่าเรื่องนี้ จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด รวมถึงต้องขอดูรายละเอียดของคลิปที่อ้างว่าเป็นหลักฐาน  เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าใช่คลิปจริงหรือไม่” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ประวิตร888
ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ส่วนกรณีที่นายวราวุธ  เตรียมฟ้องร้องผู้ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่านายวราวุธ ได้ยืนยันว่ากรมที่มีคำสั่งโยกย้ายไปไม่มีเรื่อง ไม่มีปัญหา แต่กรมที่ไม่ได้สั่งย้าย กลับมีปัญหา เรื่องดังกล่าวจึงต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และไม่จำเป็นต้องไปทำความเข้าใจกับนายสิระ  ที่ร่วมออกมาเปิดเผยข้อมูล และยังไม่ทราบว่าจะมีการฟ้องร้องนายสิระ ด้วยหรือไม่

เมื่อถามว่า การที่สมาชิกพปชร.รับเรื่องและส่งผลกับรัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาล ควรจะมีการพูดคุยภายในก่อนออกมาให้ข่าว และควรมีการทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ขอใช้เวลาสอบสวนก่อน  เชื่อว่าไม่น่าจะกระทบกับความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติของพรรคฝ่ายค้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคคงไม่มีการเตรียมการอะไรตอบโต้ เพราะเป็นหน้าที่ของวิปรัฐบาล ที่จะดำเนินการ ตนไม่ได้ลงไปดูในรายละเอียด ขอให้วิปรัฐบาลได้ทำงาน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight