Politics

‘ซินแสดัง’ ฟันธง!! 3 ป.ดวงปังค้ำบ้านเมือง ยันอยู่ยาว 8 ปี

“ซินแสดัง” ฟันธง!! “ป้อม – ป๊อก – ประยุทธ์” เป็นเสาหลักค้ำบ้านเมือง ยันอยู่ยาว 8 ปี ชี้ “บิ๊กตู่” ผ่านวิกฤติปมถวายสัตย์ฯได้

ซินแสภาณุวัฒน์

นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล หรือ ซินแสภาณุวัฒน์ ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ถือฤกษ์ 11:39 น. ไหว้ศาลพระภูมิ ศาลตาศาลยาย พร้อมบุตรชาย นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล รองโฆษกรัฐมนตรีช่วยว่าการศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช

โดยซินแสภาณุวัฒน์ ได้กล่าวถึง ดวงชะตาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐบาลในภาพรวมว่า ไม่มีอะไรน่าห่วง เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นปัญหาไปได้ แม้จะมีปัญหาจุกจิก เข้ามาวุ่นวาย แต่มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถนำนาวารัฐมนตรี ผ่านพ้นวิกฤตไปได้

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องเข้า ไปชี้แจงประเด็นการถวายสัตย์ต่อสภานั้น ไม่มีปัญหา โดยซึ่งดวงของนายกรัฐมนตรีในภาพรวมก็ดีอยู่แล้วและจะดูแลบ้านเมืองไปอีกยาวไปอีก 2 สมัย (8 ปี) ซึ่งตนดูไปตามดวง ไม่ได้เข้าข้างใคร ว่าจะทำนายแล้ว จะไปอิงคนโน้น คนนี้ เพราะจะเสียชื่อ

เมื่อถามว่าจากนี้ไปจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรอีกหรือไม่ ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวว่า การทำงานก็ต้องมีปัญหาเป็นช่วงๆ เช่นเดียวกับในช่วงที่พายุฝนมาเราก็ต้องหลบ ต้องรู้จักเบรครู้จักชะลอ เหมือน พล.อ.ประยุทธ์ บางช่วงท่านก็รู้จังหวะ ก็ไม่ยอมปะทะด้วย ชีวิตคนเราจะเห็นว่ามีบางจังหวะที่ไม่ดี ซึ่งจะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ บางครั้งก็จะหงุดหงิด วุ่นวาย บางช่วงก็อารมณ์ดี ซึ่งตนเองก็ได้ให้คำแนะนำไปบ้าง แต่ด้วยความที่นายกฯเป็นตัวของตัวเองก็ไม่ได้เชื่อทั้งหมด 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จำเป็นจะต้องไปไหว้พระเพิ่มเติมเสริมดวงหรือไม่ ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องไปนั่งไหว้พระ ไหว้เจ้า หรือนั่งสมาธิ เพราะไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาการทำงาน หรือทำให้ผ่านพ้นปัญหาไปได้ เพียงแต่ การไหว้พระ นั่งสมาธิ ทำให้จิตใจมีความสงบ และมีกำลังใจ ทั้งนี้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทยก็มีพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองอยู่ ผู้ที่ทำไม่ดีต่อบ้านเมืองก็จะต้องแพ้ภัยตัวเอง

เมื่อถามว่ามีเกณฑ์ที่จะปรับครม.ในช่วงนี้หรือไม่ ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ทุกอย่างเพิ่งเริ่มรัฐบาลยังไม่ทันทำงานจะมีการปรับครม. ได้อย่างไร เช่นเดียวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านซึ่งจะเห็นว่าสิ่งเหล่านี้กวนเมือง แทนที่จะทำให้บ้านเมืองเดินไปด้วยความสงบสุข แต่คอยดึงขาดึงแข้ง ดึงซ้ายที ดึงขวาที คนก็ไม่ต้องทำงาน อันนี้ต้องโทษคนที่มาขวางทำให้บ้านเมืองไม่ก้าวไปข้างหน้า

เมื่อถามว่าฮวงจุ้ยในทำเนียบของ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวว่า มีการปรับไปครั้งหนึ่งแล้วตั้งแต่ที่ท่านเข้ามาทำงานใหม่ๆซึ่งทุกอย่างก็ดีหมด ไม่จำเป็นต้องปรับอะไรเพิ่มเติม ส่วนที่มีการปรับแต่งพื้นที่ ปลูกต้นไม้ ไม่เกี่ยวกับฮวงจุ้ย เป็น เพียงแต่เป็นการปรับแต่งพื้นที่ตามความเหมาะสมแต่เรื่องฮวงจุ้ยลึกๆมีหลายเรื่อง เช่น 1. ดูทิศทางของใบหน้า 2.มือเท้า 3. สุขภาพ 4.ที่อยู่อาศัย ซึ่งยืนยันว่าทั้งหมดนี้ ก็จัดมาดีหมดแล้วและท่านก็อยู่มาจนถึง 5 ปีแล้ว

เมื่อถามว่า เรื่องเสียงปริ่มน้ำ ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ อ.ภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ดูแล้ว ส.ส. คงไม่อยากเลือกตั้งใหม่ ซึ่งก็ต้องช่วยกัน โดยเฉพาะการลงมติในประเด็นสำคัญแม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการลงมติแพ้แต่ก็ไม่ใช่สาระสำคัญ จึงขอให้เข้าใจว่า เราต้องมองดูสาระว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคือเรื่องอะไรไม่ใช่มาตีให้เป็นข่าว เพื่อสร้างภาพลบให้กับรัฐบาล

“เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะผ่านพ้นวิกฤตปัญหาไปได้ เพราะโหงวเฮ้ง นายกรัฐมนตรีดี ของ พล.อประวิตร ก็ดี และ พล.อ.อนุพงษ์ ก็ดี ซึ่งเป็น 3 เสาหลักที่คุ้มบ้านเมืองอยู่ มีลักษณะโหงวเฮ้งที่ดี และเบื้องบนของเรา ราชวงศ์ก็ดี สถาบันก็ดี เพราะเมืองไทยเราจะต้องดูแลด้วยพระมหากษัตริย์ ทหารต้องดูแลบ้านเมือง” ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

Avatar photo