Politics

‘บิ๊กตู่’ปลื้มไทยติดอันดับ4ว่างงานน้อยสุดในโลก

13361 12749 20171031124139

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยินดีที่ได้รับทราบข้อมูลจากเว็บไซต์ Trading Economics.com และ Index mundi.com ซึ่งได้นำเสนออัตราการว่างงานของ 215 ประเทศทั่วโลก และปรากฏว่าประเทศไทยมีอัตราการว่างงานน้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของโลก โดยมีอัตราการว่างงานเพียง 1.2% จากจำนวนประชากรทั้งหมดราว 66.2 ล้านคน

“นายกฯ เน้นย้ำว่ารัฐบาลพยายามควบคุมอัตราการว่างงานให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และส่งเสริมให้คนไทยมีงานทำ เข้าถึงการจ้างงานที่สะดวกรวดเร็ว เพื่อให้มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว เช่น จัดตั้งศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยทั่วประเทศ จัดกิจกรรมนัดพบแรงงาน จ้างงานผู้สูงอายุ คนพิการ และนักศึกษา บริการแนะแนวอาชีพ จัดตั้งกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน และบริการจัดหางานบนมือถือผ่าน Smart Job Application เป็นต้น จึงถือเป็นข่าวดี ๆ อีกครั้ง”

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กระทรวงแรงงานบูรณาการร่วมกับทุกฝ่าย เพื่อแก้ปัญหาการว่างงานโดยเฉพาะผู้ที่จบปริญญาตรีให้มีงานทำโดยเร็วด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ฝากแสดงความห่วงใยไปยังเยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอล 13 คน ที่พลัดหลงในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ตลอดจนครอบครัวของทุกคนอีกครั้งหนึ่งด้วย โดยได้อธิษฐานขอพระบารมีอันแผ่ไพศาลของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพรอันประเสริฐของสมเด็จพระสังฆราชจงดลบันดาลให้ทุกคนและเจ้าหน้าที่ทุกนายแคล้วคลาดปลอดภัย และประสบความสำเร็จในภารกิจทุกประการ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK