Politics

อย่ากดดัน! ‘บิ๊กตู่’ คิดเองได้จะเข้าสภาตอบปมถวายสัตย์หรือไม่

“โฆษกรัฐบาล” วอนอย่ากดดัน! ชี้ “บิ๊กตู่” จะพิจารณาเองกรณีจะเข้าสภาฯ ตอบปมถวายสัตย์หรือไม่

ประยุทธ์27862

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมที่เกี่ยวข้อง โดยบอกให้ไปถามโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจนตามที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะไปตอบในสภาเองหรือไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้ตอบ ท่านบอกว่าขอพิจาณาเอง อย่าเพิ่งไปกดดันท่านเลย ใจเย็นๆ ทั้งนี้​ ในเรื่องของวันที่จะไปชี้แจงก็ยังไม่ได้มีการพูดถึง เพราะตามที่ตนได้หารือกับนายกฯ จะไม่มีเรื่องการเมืองเลย มีแต่เรื่องงาน เมื่อวันที่​ 29 สิงหาคม 2562 นายกฯ ก็สั่งให้หาข้อมูลคนยากจน

“ตนไม่ทราบเช่นเดียวกันว่านายกฯ ได้เห็นมติของฝ่ายค้านแล้วหรือไม่ และตนไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการว่าญัตติส่งถึงรัฐบาลแล้วหรือไม่ ถ้ามีข้อมูลแล้ว จะแจ้งให้ทราบ เพราะตอนนี้ยังไม่ได้รับอะไร ซึ่งตนตอบไม่ได้ว่ามีแนวโน้มที่นายกฯ จะไปตอบเองหรือไม่ ให้ท่านพิจารณาเอง” นางนฤมล กล่าว

Avatar photo