Politics

นายกฯเข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระสังฆราชฯ

13359 20180626050140

ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรศ. นราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมด้วย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ นายวิษณุ เครืองาม นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จากนั้นได้กล่าวคำถวายเครื่องสักการะ พร้อมเปิดกรวยกระทงดอกไม้พานธูปเทียนแพ ถวายพานดอกบัว ผ้าไตร และเครื่องไทยธรรม พร้อมรับพรเพื่อเป็นสิริมงคล

โอกาสนี้ สมเด็จพระสังฆราชได้สนทนาธรรมกับนายกรัฐมนตรีว่า วันเกิดเป็นแค่วันหนึ่ง อย่าให้ความสำคัญมาก เพราะเหมือนทุก ๆ วัน จึงขอให้ทำทุก ๆ วันอย่างดีที่สุดและ ขออวยพรให้นายกรัฐมนตรีและคณะมีสุขภาพแข็งแรง

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ศาสนาสอนให้ทุกคนมีสติ มีความงาม การไปต่างประเทศเพื่อไปเยี่ยมชมเทคโนโลยีสมัยใหม่ และนำกลับมาปรับใช้ในประเทศ ซึ่งรัฐบาลขอทำหน้าที่ให้ดีในการรักษาบ้านเมือง และจะทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ พร้อมกล่าวแสดงความห่วงใยเยาวชนทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำของวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน และให้กำลังใจทีมค้นหาที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ โดยทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK