Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นแค่บอกให้ลองดู! ปัดบีบ 5 รัฐมนตรีสละเก้าอี้ปาร์ตี้ลิสต์

“บิ๊กป้อม” ลั่นแค่บอกให้ลองดู! เมื่อรัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ ปัดบีบ 5 รัฐมนตรีให้สละเก้าอี้ปาร์ตี้ลิสต์ แจงยังไม่ได้คุยกับ “พรรคเศรษฐกิจใหม่”

timeline 20190820 181134
ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่พูดในที่ประชุม ส.ส.พรรค ระบุให้ 5 รัฐมนตรีพิจารณาลาออกจากการเป็น ส.ส.แก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ว่า ตนไม่ได้พูดอย่างนั้น แค่บอกว่าเมื่อเสียงมันปริ่มน้ำ แล้วถ้ารัฐมนตรีมีงานเยอะ ก็ลองพิจารณากันดูว่า จำเป็นหรือไม่ที่รัฐมนตรีจะลาออกจากการเป็น ส.ส.เพื่อให้คนที่เหลือเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในสภาแทน ก็แล้วแต่เขา ให้ตัดสินใจเอง นอกจากนี้ตนยังได้เน้นย้ำให้ ส.ส.มีความเป็นหนึ่งเดียว รักใคร่กันพรรคทุก ซึ่งหลังจากนี้ ตนถือเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วตามหลักการ

เมื่อถามว่าถ้าเขาไม่ลาออกจะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ผมไม่ได้ให้ลาออก ผมบอกว่าลองดูดิ แต่คนในพรรคก็บอกว่ารัฐมนตรีก็มาทุกงาน ทุกนัดที่มีการประชุมสภาและลงคะแนน และส่วนตัวไม่มีความเห็นว่าควรลาออกหรือไม่ เพียงแต่ให้ข้อสังเกตไปเท่านั้น”

เมื่อถามว่าแม้เป็นรัฐมนตรี แต่ไปประชุมสภาได้ ก็จะสามารถอยู่ในตำแหน่งได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อยู่ในตำแหน่งได้ ซึ่งก็แล้วแต่เขา

เมื่อถามว่าจะมีกลยุทธ์แก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันก็ปริ่มจะทำอย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่จะมี ส.ส.ฝ่ายค้าน 20 คน พร้อมยกมือสนับสนุนรัฐบาลนั้น ก็ไม่เห็นมีเลย ทั้งนี้คิดว่าเป็นเรื่องดี หาก ส.ส.ฝ่ายค้านจะยกมือสนับสนุนรัฐบาลในญัตติสำคัญ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่หลังมีกระแสข่าวที่ 4 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาร่วมรัฐบาล และไม่ทราบว่าคนอื่นในพรรค พปชร.ไปพูดคุยหรือไม่ แต่มั่นใจว่าการมีหลายพรรคร่วมรัฐบาล จะสามารถดูแลไม่ให้เกเรกันได้ มั่นใจอีกว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม

Avatar photo