Politics

วันนี้ ‘บิ๊กป้อม’ ครบรอบ 74 ปี ฟิตสั่งแก้ปัญหาภัยแล้งกลางงานวันเกิด

คนแห่อวยพร “บิ๊กป้อม” ครบรอบ 74 ปี ได้รับแจก “พระขุนแผน” รุ่นเจริญยศเป็นที่ระลึก ด้าน “บิ๊กป้อม” ยังฟิต สั่งแก้ปัญหาภัยแล้งกลางงานวันเกิด

บิ๊กป้อม ประวิตร ภาพวาสนา นาน่วม
แฟ้มภาพ

วันนี้ (11 ส.ค.) “วาสนา นาน่วม” ผู้สื่อข่าวสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Wassana Nanuam ว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 74 ปี จึงมีผู้ที่ใกล้ชิดและข้าราชการระดับสูงเดินทางเข้าพบและอวยพรวันเกิด พล.อ.ประวิตร อย่างคึกคัก

ในโอกาสนี้ พล.อ.ประวิตร ก็ได้แจกพระขุนแผน รุ่นเจริญยศ จากวัดใหม่โพธิ์เย็น ปราจีนบุรี และกระเป๋าเป้เป็นที่ระลึก แต่ไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเดินทางเข้าทำข่าว โดยให้เหตุผลว่า ไม่ได้จัดงานเป็นพิเศษ ตนจะไปทำบุญกับครอบครัวที่วัดพระศรีมหาธาตุเหมือนทุกปี

68629961 2467289153329528 4593012479876923392 n
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

“วาสนา นาน่วม” รายงานเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประวิตร ยังได้มอบหมายงานให้พลเอกธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กลางงานวันเกิด โดยสั่งให้รีบไปช่วยเหลือโรงพยาบาลสุรินทร์อย่างเร่งด่วน เพราะเกิดวิกฤตขาดน้ำจนกระทบต่อผู้ป่วย ซึ่งพลเอกธนเกียรติกล่าวว่าจะเร่งดำเนินการทันทีและพรุ่งนี้เช้า (12 ส.ค.) โรงพยาบาลสุรินทร์จะมีน้ำใช้อย่างเพียงพอ

ขณะเดียวกันในช่วงค่ำวันนี้ พล.อ.ประวัติ จะจัดงานเลี้ยงอาหารที่ภัตตาคารโปรดแห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะมี พล.องประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเดินทางไปร่วมงานด้วย

Avatar photo