Politics

‘ชวน’ กรีดเลือดสาด! ตอกกลับฝ่ายค้านหลังถูกวิจารณ์ว่าไม่เป็นกลาง

“ชวน” กรีดเลือดสาด! ลั่นไม่เคยดีแต่ปาก หน้าอย่างลับหลังอย่าง ตอกกลับ “ส.ส.ฝ่ายค้าน” หลังถูกวิจารณ์ว่าไม่เป็นกลาง

64953436 1069567016573325 4379489718354575360 o
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562 ระหว่างการพิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม และเมื่อพิจารณามาถึงข้อที่ 9 ที่ระบุถึงการทำหน้าที่ของประธานสภาฯ จะต้องวางตัวเป็นกลาง ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ได้ถือโอกาสวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของนายชวน ว่าที่ผ่านมาทำหน้าที่ไม่เป็นกลางหลายกรณี

จากนั้น นายชวน ชี้แจงว่า ตนเป็นนักการเมืองเก่า แต่ก็ยังภาคภูมิใจว่าไม่เคยซื้อเสียง และไม่เห็นด้วยกับการซื้อเสียง บางคนพูดดีแต่เบื้องหลังทุจริตมาซื้อเสียงมา ฉะนั้น สิ่งสำคัญคือ เราจะทำอย่างไรให้การเมืองดีขึ้น ตนไม่ใช่คนดีแต่ปาก ในสายตาของตนถ้าไม่มีศาลรัฐธรรมนูญ บ้านเมืองเราคงเหลวแหลก เละเทะหมด ถ้าเราไปอยู่กับพวกโกงบ้านโกงเมือง ก็จะมองว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่น่านับถือ

“ผมเข้ามาเล่นการเมืองไม่ใช่ไม่มีงานทำ แต่ตัดสินใจเพื่อเป็นนักการเมือง โดยเป็นหนี้บุญคุณคน จ.ตรัง เป็นหนี้บุญคุณคนภาคใต้ เป็นหนี้บุญคุณพี่น้องทั้งประเทศ เพื่อมาทำงานการเมือง ฉะนั้น ท่านอย่าประเมินว่าคนที่มาแบบนี้ไม่น่าเชื่อถือ ผมอยากให้ใครก็ตามย้อนกลับดูตัวเอง ว่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่าไปหวังว่าทุกคนจะเหมือนกัน เราอย่าไปตำหนิคนอื่น เพราะสำคัญที่ตัวเราเอง อย่าประพฤติปฏิบัติแบบที่เราไม่เห็นด้วย ผมไม่ใช่พวกพูดอย่างลับหลังอย่าง ปากบอกสุจริตลับหลังซื้อเสียง” นายชวน กล่าว

Avatar photo