Politics

‘นายกฯ’ ย้ำกลางวงเอกชนผู้ดีไทยเลือกตั้งตามโรดแมป!!

“นายกรัฐมนตรี” ย้ำกลางวงสัมมนาภาคเอกชนอังกฤษ ไทยเดินหน้าเลือกตั้งตามโรดแมป พร้อมยันเศรษฐกิจไทยเติบโตดีต่อเนื่อง

20180621083206

สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงานสัมมนา Thailand Business Forum ในหัวข้อ Transforming Thailand ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรม Landmark กรุงลอนดอน มีนักธุรกิจของสหราชอาณาจักรเข้าร่วมกว่า 200 คน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเข้าพบกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดี ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นสำหรับการเยือนครั้งแรกในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยทั้ง 2 ประเทศพร้อมร่วมมือในด้านเศรษฐกิจระหว่างกัน

ทั้งนี้ ไทยและสหราชอาณาจักรมีความสัมพันธ์มากกว่า 400 ปี โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่มีความแนบแน่นยาวนาน ปัจจุบันการค้าระหว่างประเทศสหราชอาณาจักรเป็นคู่ค้าอันดับ 18 ของไทย มีมูลค่าการค้ารวม 225,833 ล้านบาทและหวังว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคต ด้านการลงทุนสหราชอาณาจักรได้เข้ามาลงทุนในไทยทั้้งภาคอุตสาหกรรมและบริการ เช่น ภาคยานยนต์ อากาศยาน อุปกรณ์การแพทย์ ดิจิทัลและค้าปลีก รวมถึงยังใช้ไทยเป็นฐานการผลิตส่งออกมาเป็นเวลานานแล้ว

20180621082832

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวชักชวนให้ลงทุนในประเทศไทย โดยอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยปรับตัวดีขึ้นมาโดยตลอด ในไตรมาสแรกของปี 2018 ขยายตัวสูงถึง 4.8% ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวสูงสุดในรอบ 5 ปี โดยรัฐบาลยืนยันที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ควบคู่ไปกับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้ลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานครั้งสำคัญที่สุดปรับปรุงเส้นทางคมนาคม และการขนส่ง รถไฟความเร็วสูง ทางด่วน และระบบขนส่งสาธารณะแบบราง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานอื่นที่มีความจำเป็นต่อการรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจน รัฐบาลได้ดำเนินโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ee

“รัฐบาลไทยดำเนินนโยบายบนพื้นฐานของนโยบายเศรษฐกิจเสรี เปิดรับการลงทุนจากต่างประเทศและการมีส่วนร่วมของนานาชาติ นายกรัฐมนตรีจึงขอใช้โอกาสนี้เชิญชวนให้นักธุรกิจเชื่อมั่นและพิจารณาประเทศไทยเป็นฐานการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อประโยชน์ในธุรกิจการค้า ความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและสหราชอาณาจักรให้มากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องการเมือง การเลือกตั้งจะมีขึ้นในต้นปีหน้า ซึ่งเป็นไปตามโรดแมป และเรื่องสิทธิเสรีภาพ ขออย่ารับข้อมูลจากโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียว แต่ให้สอบถามและรับข้อมูลที่น่าเชื่อถือจากเอกอัครราชทูต การเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน ขอให้มั่นใจว่าจะเป็นการวางรากฐานสำคัญในการลงทุนสร้างความเข็มแข็งให้ภาคธุรกิจด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

 

 

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight