Politics

‘พุทธิพงษ์’ ยัน 5 รัฐมนตรี ‘พปชร.’ จะไม่ลาออกจาก ‘ส.ส.’

“พุทธิพงษ์” ยัน 5 รัฐมนตรีของพลังประชารัฐจะไม่ลาออกจาก “ส.ส.บัญชีรายชื่อ” เชื่อไม่กระทบการทำงาน

45841
พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) พรรคพลังประชารัฐจะเสนอรายชื่อเลขานุการรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังไม่เสนอ ขณะที่ รัฐมนตรี 5 คนของพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ

“เชื่อว่าไม่มีปัญหาในการทำงานนิติบัญญัติ เพราะปกติก็จะเดินทางไปร่วมประชุมสภาฯ อยู่แล้ว หากเวลาคาบเกี่ยวการทำงานฝ่ายบริหารกับการประชุมสภาฯ ก็จะพยายามจัดสรร หากงานใดจำเป็น ก็จะให้ข้าราชการเดินทางมาประชุมที่สภาฯ บ้าง” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ส่วนความชัดเจนในการลงมติของรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ในสภาฯ หากมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นที่ทราบคือทำได้ หากอภิปรายไม่ไว้วางใจท่านใดท่านหนึ่ง แต่หากเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ต้องดูว่ารัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.จะร่วมโหวตได้หรือไม่ เพราะเกี่ยวข้องกับคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ เรื่องนี้คงต้องถาม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะตั้งกระทู้ถาม เรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ นั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านสามารถจะสอบถาม ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลได้ตามระบบรัฐสภา แต่จะทำด้วยเหตุผลอะไร คงต้องดูความเหมาะสมให้รอบคอบด้วย และคิดว่าทุกคนคงไม่มีใครมีเจตนาที่ไม่ดี

 

Avatar photo