Politics

ขอให้จบ!! ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ยันถวายสัตย์ฯครอบคลุมตามรัฐธรรมนูญ

ขอให้จบ!! “นายกรัฐมนตรี” ยืนยันถ้อยคำถวายสัตย์ฯ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกประการ วอนอย่าให้การเมืองทำประเทศชาติปั่นป่วน

ประยุทธ์58621
ภาพจากเฟซบุ๊ค Wassana Nanuam

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความกรณีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนว่า ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกประการ ในการถวายสัตย์ฯต่อหน้าพระมหากษัตริย์ ซึ่งรัฐธรรมนูญเขียนไว้อยู่แล้วว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งข้อความที่กล่าวไปถือว่าเป็นข้อความที่ครอบคลุมทั้งหมดในการดูแลประชาชนคนไทยทั้งหมด

“สิ่งสำคัญเป็นไปตามพระปฐมบรมราชโองการ ซึ่งท่านรับสั่งมาอย่างนั้น ก็คือการทำงานเพื่อประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งรัฐธรรมนูญก็เพื่อประชาชนทั้งประเทศ ผมว่าเรื่องนี้จบดีกว่า อย่าให้บานปลาย และหลายคนก็เป็นทหารอยู่ตรงนั้นด้วย ซึ่งก็ขอร้องแล้วกัน เคยเป็นพี่เป็นน้องกันมา อย่าให้การเมืองทำประเทศชาติปั่นป่วน ถ้าจะดีหรือไม่ดีอย่างไร ก็ไปรอเลือกตั้งคราวหน้าแล้วกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ไม่กังวลหากฝ่ายค้านจะหยิบยกเรื่องดังกล่าวอภิปรายในสภา เพราะมีเรื่องที่น่ากังวลกว่านี้มากมาย การเป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มีเรื่องหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ความร่วมมือกับบรรดารัฐมนตรีที่มาจากพรรคการเมืองต่าง ๆ การใช้จ่ายงบประมาณ

“ทั้งหมดตอบสนองรัฐธรรมนูญที่เขียนกรอบกว้าง ๆ ไว้ หากมัวแต่ทะเลาะกันเรื่องรัฐธรรมนูญลูก ขอให้ไปดูกฎหมายลูกว่ามีอะไรบ้างเพราะกฎหมายลูกจะเป็นตัวบอกว่าจะทำให้การทำงานตามรัฐธรรมนูญนั้นเดินหน้าไปได้” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo