Politics

พปชร. สอนมวยฝ่ายค้าน ‘อภิปรายนโยบาย’ ไม่ใช่ ‘ซักฟอกไม่ไว้วางใจ’ อยากเห็นมิติใหม่ฝ่ายค้าน

หลังจากกำหนดกรอบเวลาการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2562 นี้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เตรียมความพร้อมด้วยการจัดสัมมนาพรรคในวันที่ 21-22 กรกฎาคม 2562 นี้ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า พรรค พปชร. ได้เตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยการจัดสัมมนา สส.ของพรรคในวันที่ 21-22 กรกฎาคม 2562 ซึ่งมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคเป็นประธาน

ทั้งนี้ พปชร. เชื่อว่าการอภิปรายนโยบายของรัฐบาลจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากทุกฝ่ายยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ ฝ่ายค้านเองก็ทำหน้าที่ตามกรอบข้อบังคับอย่างเต็มที่ เพื่ออภิปรายข้อเสนอแนะต่างๆ

ธนกร วังบุญคงชนะ
ธนกร วังบุญคงชนะ

“การอภิปรายนโยบายรัฐบาลครั้งนี้ ฝ่ายค้านควรติชม เสนอแนะนโยบาย ดีกว่าพาดพิงเรื่องคุณสมบัติ เพราะรัฐมนตรีทุกคนผ่านการตรวจสอบตามกฏหมายมาแล้ว โดยเฉพาะในนายกรัฐมนตรีก็ผ่านการตรวจสอบจากองค์กรอิสระมาแล้ว”นายธนกรกล่าว

นอกจากนี้ ยังทิ้งท้ายว่า การอภิปรายครั้งนี้ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จึงอยากเห็นฝ่ายค้านทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ เป็นฝ่ายค้านยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย เพราะพี่น้องประชาชนรอนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลจะนำไปปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight