Politics

‘เพื่อไทย’ พร้อมหนุน ‘ชัชชาติ’ ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯเมืองกรุง

“เลขาฯ เพื่อไทย” พร้อมหนุน “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ชี้เหมาะสมที่สุด ทั้งเรื่องของคุณสมบัติ ความสามารถ

อนุดิษฐ์ นาครทรรพ
นายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐได้ทาบทามนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคพลังประชารัฐว่า พรรคเพื่อไทยไม่กังวล กับกรณีดังกล่าว เพราะสนามเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะแตกต่างกับการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งในส่วนของพรรคเพื่อไทย จะสรรหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถลงชิงตำแหน่ง โดยเน้นคัดเลือกจากบุคลากรภายในพรรค และผู้ที่เป็นสมาชิกพรรค มากกว่าที่จะทาบทามบุคคลภายนอกมาลงชิงตำแหน่ง เนื่องจากภายในพรรคมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถหลายคน

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคจะมีการหารือกันอีกครั้ง เกี่ยวกับการเสนอชื่อบุคคลชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุด ทั้งเรื่องของคุณสมบัติ ความสามารถ รวมถึงประสบการณ์ ซึ่งหากนายชัชชาติ ตอบรับที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง พรรคก็พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่านายณรงค์ศักดิ์ เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่ยอมรับ เช่นเดียวกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แต่การลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่ได้วัดแค่เฉพาะความสามารถของบุคลากรเท่านั้น แต่จะต้องรวมไปถึงนโยบายของพรรคการเมือง และองค์ประกอบอื่น ๆ ควบคู่กันด้วย

Avatar photo