Politics

แค่โยนหินถามทาง! ‘พปชร.’ ยังไม่ชัดส่ง ‘ณรงค์ศักดิ์’ ลงชิงผู้ว่าฯกทม.

“ณัฏฐพล” แจงข่าวพรรคพลังประชารัฐส่ง “ณรงค์ศักดิ์” ลงชิงเก้าอี้่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแค่เช็คกระแส

 

ณัฏฐพล​ ทีปสุวรรณ​11762

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีกระแสพรรคพปชร. เตรียมส่งนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นและสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.พรรคยังไม่ประชุมกันเลย เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คงต้องเปิดให้ผู้ที่สนใจมาสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐเพื่อให้แสดงวิสัยทัศน์ และขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรควางหลักเกณฑ์ ตนว่าข่าวนี้ยังไม่ตรงเท่าไหร่ และหากนายณรงค์ศักดิ์ต้องการลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จริงก็ไม่รู้ว่าจะสนใจสมัครในนามพลังประชารัฐหรือไม่

ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์เองถือเป็นคนที่มีคุณภาพจากผลงานเท่าที่สัมผัสได้ แต่ต้องมาดูการบริหารภาพรวมทั้งหมดด้วย ที่รับราชการมาหลาย 10 ปี ไม่สามารถดูได้ว่าจะมีพลังในกทม.พอหรือเปล่า เพราะต้องยอมรับว่ากทม.มีความพิเศษในตัวเอง มีปัญหาอยู่มากมาย ท่านพร้อมหรือเปล่า ขณะเดียวกันก็มีคนที่พรรคดูอยู่ มีที่ยังไม่แสดงความจำนงที่ชัดเจนและอยากจะลงในนามพรรคพลังประชารัฐหรือเปล่า เพราะพลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ หลายๆคนที่เรามองว่ามีศักยภาพ อาจอยากไปลงพรรคอื่น เรี่องกระบวนการยังอีกนานมากกว่า

เมื่อถามว่า เป็นการปล่อยข่าวเพื่อโยนหินถามทางเพื่อเช็คกระแสนิยมหรือไม่ นายณัฎฐพล กล่าวว่าทุกคนที่มีชื่อออกมาขณะนี้ ไม่ว่าจะผ่านกระบวนการของสื่อมวลชนหรือของพรรคการเมืองต่างๆเพื่อลองเช็คกระแส ถ้ามีชื่อมาจริงประชาชนจะยอมรับหรือไม่เป็นขั้นตอนธรรมดา เหมือนทำโพลอย่างไม่เป็นทางการ สำหรับพลังประชารัฐต้องมีการทำโพลเช่นเดียวกัน เมื่อได้บุคคลที่ชัดเจนที่สนใจจะมาลงในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะเราต้องมั่นใจว่าคนที่เราจะส่งลง มีความสามารถ สร้างโอกาสในการชนะได้แค่ไหน ในฐานะที่เป็นพรรคที่มีส.ส.กทม.เป็นจำนวนมากและมีคะแนนนิยมพรรคในกทม.มากพอสมควร ต้องวางยุทธศาสตร์ดีๆ ตนผ่านการเลือกตั้งในในกทม. มากพอสมควร ทั้งสนามใหญ่และสนามเล็ก หรือส.ก.เราต้องระมัดระวังในการเดินหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ตรงนี้

Avatar photo