Politics

สยบข่าวลือ! ‘ปิยบุตร’ ยัน ‘ธนาธร’ กลับไทยแน่

สยบข่าวลือ! “ปิยบุตร” ปัดข่าว “ธนาธร” เตรียมหนีคดีไปต่างประเทศ ยืนยันกลับไทยแน่

ปิยบุตร87622

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกระแสข่าวลือว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะหนีออกนอกประเทศว่า ทางพรรคขอชี้แจงว่านายธนาธรเดินทางไปพักผ่อนพร้อมกับภรรยาและลูกๆ ที่ต่างประเทศ จากนั้นเขาจะปฏิบัติหน้าที่ของเขาต่อ ที่กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อนจะเดินทางไปยัง สหรัฐอเมริกา

โดยโปรแกรมทั้งหมดเป็นการพบปะนักการเมืองหลากหลายประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรป องค์กรสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ และสื่อมวลชนต่างประเทศ รวมถึงไปเสวนาทางวิชาการ ที่ London School of Economics (LSE) เพื่อแลกเปลี่ยนสถานการณ์ทางการเมืองไทยหลังการเลือกตั้ง ภายใต้การสืบทอดอำนาจของ คสช. นอกจากนี้ยังพูดถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักกิจกรรมทางการเมืองที่ทำอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ กรณีข่าวเท็จซึ่งองค์กรและนักการเมืองระหว่างประเทศให้ความสนใจในคดีความต่างๆ ที่นายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่โดนมาหลายคดี

ธนาธร87621
ภาพจาก thanathorn.ig

ทั้งนี้ ทุกครั้งที่นายธนาธรไปต่างประเทศ มักจะเกิด 2 เรื่องพร้อมกัน คือ 1.พอกลับมาก็มักจะนำเรื่องดีๆมาเล่าให้ประชาชน อย่างเรื่องการทำบิตคอยต์ การจัดการน้ำที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ หรือการทำโรงเรียน เช่นเดียวกับ 2.กรณีข่าวลือ ว่านายธนาธร ไปแล้วไปลับ ไม่กลับมา หรือหนีคดีบ้าง

“ผมขอยืนยันว่า เมื่อนายธนาธร ปฏิบัติภารกิจเสร็จจะเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน ด้วยสถานะที่ยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพียงแต่มีคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ เลยเข้าไปทำหน้าที่ในสภาไม่ได้” นายปิยบุตร กล่าว

ภาพจากเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ Piyabutr Saengkanokkul – ปิยบุตร แสงกนกกุล

Avatar photo