Politics

‘นายกฯ’ นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว

“วิษณุ” เผย “นายกรัฐมนตรี” ทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ว ปัดตอบตรงตามโผหรือไม่

วิษณุ37622

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อรอโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมาก่อนที่จะนำครม.ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยคาดว่าจะเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ขอให้รอพล.อ.ประยุทธ์ตอบคำถามเองอีกครั้ง แต่เมื่อโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมาแล้วทางรัฐบาลจะทำหนังสือเพื่อขอเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในการเข้ารับตำแหน่งก่อน ส่วนรายชื่อจะตรงตามโผที่ออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น “ไม่ทราบ”

ส่วนกรณีที่มีกระแสการโจมตีการจัดตั้งรัฐบาลที่หลายฝ่ายมองว่าล่าช้านั้น ยืนยันว่า การจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด เนื่องจากเพิ่งมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งทั่วไปในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อีกทั้งที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนจึงไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อได้ เพราะหากมีการจัดตั้งรัฐบาลก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนจะทำให้รัฐมนตรีใหม่ไม่สามารถเตรียมตัวและเตรียมงานได้ทัน จึงทำให้ต้องใช้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนเดิมและรัฐมนตรีชุดเดิมในการทำหน้าที่ไปก่อน และเมื่อการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเสร็จสิ้นแล้วจึงได้จัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่

Avatar photo