Politics

‘รอง.ผบ.ตร.’เข้ม!! สั่งฟันพนันบอลโลกทุกรูปแบบ

ss

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาแถลงผลการปราบปรามการเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล ในช่วงก่อน และระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ของศูนย์ป้องกันปราบปรามการเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) โดย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้แต่งตั้งให้ พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล ในช่วงก่อน และระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เปิดเผยว่า หลังได้รับมาตรการจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทางศูนย์ฯจึงได้กำหนดมาตรการ ให้ทุกหน่วยดำเนินการอย่างจริงจัง และเป็นรูปธรรม โดยในด้านการป้องกัน ได้สั่งการให้รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับประชาชน เพื่อให้รับทราบถึงโทษของการเล่นการพนันตามสถานที่ต่าง ๆ ขณะที่ ในด้านของการปราบปราม ก็ได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่จับกุม รวม 5 ชุดปฏิบัติการ เพื่อจับกุมการลักลอบเล่นพนันทายผลการแข่งขันทั้งแบบทั่วไป และแบบออนไลน์ ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันฟุตบอลโลกในวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย. 61)

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้มีการสั่งปิดเว็บไซต์ที่ลักลอบเปิดให้ทายผลการแข่งขันแล้ว 5 เว็บไซต์ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน 2561 กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถจับกุมเจ้ามือ ผู้เล่นพนันฟุตบอล และ คนเดินโพยได้ ดังนี้ 1.การจับกุมการพนันทายผลฟุตบอลแบบทั่วไป รวมเจ้ามือ ผู้เล่น และ คนเดินโพย มีผู้ต้องหา 722 คน 2.การจับกุมการพนันทายผลฟุตบอลทางอินเตอร์เน็ต รวมเจ้ามือ ผู้เล่น และ คนเดินโพย มีผู้ต้องหา 763 คน โดยมีของกลาง เป็นเงินสด 148,696 บาท มูลค่าเงินในโพย 377,038 บาท โพยพนันฟุตบอล 167 แผ่น สามารถอายัดเงินในบัญชีธนาคาร 1,004 บัญชี จำนวนเงินประมาณ 22,000,000 บาท คอมพิวเตอร์ 24 ชุด โน๊ตบุ๊ค 4 เครื่อง ฯลฯ ส่วนการประชาสัมพันธ์โทษของการเล่นพนันฟุตบอลนั้น เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ ตามสถานศึกษา โรงเรียน สถานบริการ ชุมชน ทางสาธารณะ และ ร้านอินเตอร์เน็ต ฯลฯ รวม 2,220 ครั้ง

 

ภาพจาก royalthaipolice.go.th

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK