Politics

‘นายกฯ’ กำชับต่อสัญญาสัมปทานทางด่วนปชช.ต้องได้ประโยชน์!

“นายกรัฐมนตรี” กำชับต่อสัญญาสัมปทานทางด่วนแลกค่าโง่ประชาชนต้องได้ประโยชน์ ยืนยันไม่เอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น

ประยุทธ์256626

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายออกมาคัดค้านการเจรจาเพื่อต่อสัญญาสัมปทานทางด่วนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ให้กับ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) 30 ปี แลกข้อพิพาท 5.9 หมื่นล้านบาทว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาของบอร์ดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ให้นโยบายไปว่าสามารถทำได้ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ซึ่งตนพยายามแก้ปัญหาให้ได้

ทั้งนี้ หลักในการเจรจา คือ กทพ.จะต้องไม่จ่ายเงินสดในกรณีแพ้คดี และ กทพ.ต้องได้รับสิทธิประโยชน์ไม่ต่ำกว่าเดิมที่เคยได้ และประชาชนต้องได้ประโยชน์ และต้องไม่มีข้อพิพาทเกิดขึ้นอีก โดยยืนยันว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับใครทั้งสิ้น

ส่วนเรื่องป้ายรถเมล์อัจฉริยะ ที่กระทรวงคมนาคมดำเนินการขั้นต้นแล้ว ทราบว่าประชาชนพึงพอใจ หลายคนรอเวลารถเมล์แอร์ ซึ่งต้องดูว่าจะทำอย่างไรจึงจะมีงบประมาณไปซื้อรถเมล์ใหม่ให้ได้ทั้งหมด รวมถึงรถเมล์ของผู้ประกอบการร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม ต้องขอชื่นชมกระเป๋ารถเมล์บางสายที่ยกมือไหว้ผู้โดยสาร ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ผมเห็นจากการรายงานผ่านโซเชียลฯ แต่สำหรับตัวเอง ยืนยันว่า ไม่ถึงขั้นติดโซเชียลฯ เพราะมีทีมงานดูแทนอยู่แล้ว ถ้ามีอะไรดีก็จะส่งต่อมา ถ้าผมดูทุกอันก็ลำบากเหมือนกัน เพราะจะเครียด เนื่องจากปัญหามีจำนวนมาก

Avatar photo