Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ ลั่น ‘นิพิฏฐ์’ พูดอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ!

“พล.อ.ประวิตร” แจงเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อเลือกโฉนดแต่ละใบ ยันสามารถตรวจสอบได้ ลั่น “นิพิฏฐ์” พูดอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ

ประวิตร วงษ์สุวรรณ2

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง โดยตั้งข้อสงสัยการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบและปัญหาโฉนดที่ดินรอบ 2 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงาน และการทำงานก็มีระบบ มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมบูรณาการ เพื่อเลือกโฉนดที่ดินแต่ละใบ ดังนั้นทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้

“การส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ ไม่ใช่การไปทำความเข้าใจ แต่ไปอธิบาย เพราะเป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาล ซึ่งทุกหน่วยงานก็ประชุมกัน เพื่อจะทำให้ถูกต้องและดีที่สุด ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมาระบุแล้วว่าหากตำรวจคนไหนทำไม่ดี เราสามารถตรวจสอบได้” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่าจะฟ้องร้องนายนิพิฏฐ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครพูดอะไรเอาไว้ก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนที่ ผบ.ตร.ขู่จะฟ้องร้องนายนิพิฎฐ์นั้น ในส่วนของ ผบ.ตร.ก็ว่ากันไป อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเปิดเผยตัวเลขการคืนโฉนดที่ดิน การดำเนินคดีหรือแม้แต่กรณีการไกล่เกลี่ยให้ทราบอยู่แล้ว

ขอบคุณภาพปกจากเฟซบุ๊ก โฆษกกระทรวงกลาโหม

Avatar photo