Politics

‘บิ๊กป้อม’ สั่งคุมเข้มประชุมอาเซียน กำชับห้ามซ้ำรอยอดีต!

“พล.ท.คงชีพ” เผยฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มการประชุมอาเซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทุกกลุ่มใกล้ชิด ด้าน “บิ๊กป้อม” กำชับอย่าให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอดีตอีก

คงชีพ ตันตระวาณิชย์4
ภาพจากเฟซบุ๊ค โฆษกกระทรวงกลาโหม

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการปลุกระดมของกลุ่มคนผ่านโซเชียล ในช่วงประชุมอาเซียน วันที่ 20 – 23 มิถุนายน 2562 ว่า เรื่องนี้อยากให้คนไทยทุกคนเป็นเจ้าภาพที่ดี เพราะถือเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ และที่สำคัญอยากให้นำเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตเมื่อ 10 ปีที่แล้วมาเป็นบทเรียนด้วย ครั้งนั้นเราอายเขาไปรอบหนึ่งแล้ว อย่าให้เกิดขึ้นอีกเลย

“แน่นอนว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยในการประชุมอาเซียนครั้งนี้ก็ต้องมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะด้านการข่าว ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของทุกกลุ่มอย่างใกล้ชิด ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันเป็นเจ้าภาพที่ดีด้วย” พล.ท.คงชีพ กล่าว

เมื่อถามว่า ครั้งนี้จะไม่ยอมให้มีการชุมนุมหรือยกป้ายคัดค้านเลยใช่หรือไม่ พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า คงไม่ใช่ว่าจะไม่ให้มีเลย แต่ต้องควบคุมดูแลให้เกิดน้อยที่สุด ซึ่งในการประชุมคณะกรรมอนุกรรมด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจรในการประชุมสุดยอดอาเซียน ในครั้งแรก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานฯ ได้เคยสั่งการในที่ประชุมมาแล้วว่า อย่าให้เหตุการณ์ชุมนุมคัดค้านในช่วงการประชุมอาเซียนเมื่อ 10 ปีที่แล้วเกิดขึ้นอีก

Avatar photo