Politics

‘บิ๊กป้อม’ เอาจริง!! สั่งกวาดล้างบ่อนพนันบอลโลก

pv21

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ร่วมกันดูแลป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นพนัน โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งพบเครือข่ายโต๊ะพนัน/เว็บไซต์พนันออนไลน์ผุดขึ้นจำนวนมาก และพบข้อมูลแนวโน้มกลุ่มเด็กและเยาวชนเข้าไปเกี่ยวข้องกับการพนันมากขึ้น จนเป็นที่วิตกกังวลต่อสังคมร่วมกัน จึงได้สั่งการ ให้หน่วยงานในพื้นที่ทุกระดับ สอดส่องและเข้มบังคับใช้กฎหมาย กวาดล้างโต๊ะพนันและบ่อนออนไลน์ในพื้นที่ ตามอำนาจหน้าที่ของแต่ละส่วนราชการอย่างจริงจัง โดยให้ขยายผลสืบโยงไปถึงบุคคลและเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม จะต้องไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องหรือรับส่วยโดยเด็ดขาด และต้องไม่เพิกเฉยต่อข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชน เพื่อมิให้เกิดผลกระทบจากปัญหาภัยลูกโซ่ทางสังคมที่จะตามมา ทั้งอาชญากรรมในหลายรูปแบบ ปัญหาผู้มีอิทธิพลและหนี้นอกระบบ ปัญหาจากสุขภาพกายและจิต รวมถึงปัญหาครอบครัว

ทั้งนี้ ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันพิจารณาให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแก่เด็กและเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากการพนัน ทั้งจากครอบครัว สถาบันการศึกษาและสาธารณสุขในพื้นที่ จึงขอความร่วมมือประชาชนทุกคนร่วมกันสอดส่องดูแล แจ้งข้อมูลแหล่งพนันในพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่รัฐทราบ ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและ อำเภอทั่วประเทศ หรือสายด่วน 1567 ,1599 และ 191

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK