Politics

‘รัฐบาล’ แจงจัดระเบียบรถตู้เพื่อประโยชน์ของผู้โดยสาร

“พล.ท.วีรชน” แจงรัฐบาลจัดระเบียบรถตู้เพื่อประโยชน์ของผู้โดยสาร แนะผู้ประกอบการปรับตัว ดึงดูดลูกค้าด้วยบริการที่ดี

วีรชน146621

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ สายปิ่นเกล้า-หัวหิน ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย เตรียมปิดกิจการ 30 มิถุนายนนี้ เพราะมีผู้โดยสารใช้บริการน้อย ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการจัดระเบียบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นใจความเดือดร้อนของผู้ประกอบการฯ แต่การจัดระเบียบรถตู้โดยสารของรัฐบาลและ คสช. มีเจตนาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้โดยสาร สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ส่งเสริมการบริการที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ

“นายกฯ เน้นย้ำว่าวินรถตู้หลายแห่งดีขึ้น แต่บางแห่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ไม่เข้มงวด ก็กลับไปมีปัญหาแบบเดิม ส่วนการให้บริการนั้น เป็นเรื่องของการประกอบธุรกิจ ซึ่งธุรกิจจะอยู่ได้ มีความก้าวหน้า หรือประสบความสำเร็จก็ต้องมีหลายอย่างประกอบกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์และการให้บริการ ที่จะเป็นสิ่งดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการ” พล.ท.วีรชน กล่าว

พล.ท.วีรชน กล่าวอีกว่า ในโลกของการแข่งขันที่มีคู่แข่งหลายราย ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวและพัฒนาธุรกิจของตนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสร้างความประทับใจและความพึงพอใจ ทำให้ลูกค้าซื้อหรือใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และบอกต่อแก่ผู้อื่นในที่สุด

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK