Politics

‘บิ๊กป้อม’ เดือด! สวนกลับ ‘ธนาธร’ หลังถูกแขวะสภาฯ 500

ปล้นบ้าอะไร! “บิ๊กป้อม” เดือด! สวนกลับ “ธนาธร” หลังถูกเปรียบเหมือนโจร 500 พร้อมท้า “เสรีพิศุทธ์” ยิงมาเลย

ประวิตร วงษ์สุวรรณ2 1.0

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงบรรยากาศการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องของรัฐสภา ซึ่งก็ต้องว่ากันไป ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีถูกพาดพิงนั้น เป็นเรื่องปกติของการเมือง อย่าไปสนใจเรื่องการเมืองกันให้มาก ตนอยากให้สนใจเรื่องการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะการสกัดกั้นยาเสพติดมากกว่า เพราะเรื่องการเมืองนั้นจบไปแล้ว

เมื่อถามว่าเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องที่ พล.อ.ประวิตรต้องสานงานต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบเอาเรื่องที่จับได้ตอนนี้ก่อน เมื่อถามต่อว่าภูมิใจแทน พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่เจอพล.อ.ประยุทธ์ และยังไม่ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดี

เมื่อถามว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาระบุว่าถูกปล้นชัยชนะ และมีการเปรียบเป็นสภาฯ 500 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าลองไปถามนายธนาธร เพราะว่าตนไม่ได้เป็นคนพูดและไม่มองอย่างไร เมื่อถามย้ำว่าแต่นายธนาธรเปรียบสภาฯ500 เหมือนกับโจร 500 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คุณคิดไปเอง ก็ได้ 500 เสียงพอดี ปล้นบ้าอะไร”

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายในรัฐสภาว่าหากมีทหารมาเยี่ยมที่บ้านจะยิงใส่ เพราะมีปืนถูกกฎหมาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยิงไปเลยแล้วทำไมเขาถึงไม่ยิง ถามว่าตอนนี้มีใครไป ก็พูดไปเองทั้งนั้น

เมื่อถามว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยังได้พาดพิงถึงเรื่องนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็มันจบไปแล้ว จะเอาอะไรอีก เรื่องนาฬิกาจะทำอย่างไรได้ เพราะฉันยืมเขามา”

Avatar photo