Politics

ไม่ได้ยอมแพ้!! ‘ธนาธร’ ลั่นจับมือ 7 พรรคต่อ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวทันทีหลังจากที่ผลโหวตนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น ผลปรากฎว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ 500 คะแนน โดยกล่าวว่าผลการเลือกนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดแล้ว ก่อนอื่นขอโทษที่ทำภารกิจไม่สำเร็จ ที่ยุติอำนาจของ คสช. ไม่ได้ เราไม่ได้แพ้

นายธนาธร ระบุว่าส่วนตัวอยากบอกว่า ฝั่งประชาธิปไตยทั้ง 7 พรรค ได้สู้จนถึงวินาทีสุดท้ายแล้ว เราไม่ได้ยอมแพ้ เราต่อสู้ภายใต้กรอบกติกา การเลือกตั้งครั้งนี้คือสมรภูมิหนึ่ง ส่วนตัวเชื่อว่า ประชาชนจะยังร่ำร้องหาเสรีภาพ และความเป็นธรรม

ธนาธร46624

“วันนี้แสดงให้เห็นในการทำลายเสียงของประชาชน พวกเขาต้องใช้ต้นทุนมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นทุกคนอย่าสิ้นหวัง เดินหน้าหลังจากนี้ ส่วนตัวอยากจะเชิญชวนให้มาเดินหน้าอย่างสร้างสรรค์กันต่อไป” นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวว่าขอบคุณแกนนำพรรคการเมืองทั้ง 7 พรรค ที่เสนอชื่อตน ขอบคุณเพื่อนทุกคนที่รักประชาธิปไตยทั้ง 244 คน ขอบคุณแรงสนับสนุนที่ให้กับพวกเรามาตลอด อยากฝากเรียนพี่น้องประชาชนว่า นี่คือจุดเริ่มต้น สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้แสดงให้เห็นว่า เราควรจะต้องทำงานหนักขึ้น ดังนั้นทำงานมาร่วมกันอย่าพึ่งหมดหวัง หลังจากนี้พรรคอนาคตใหม่จะทำงานเป็น 3 ส่วน 1.ส่วนสมาชิกสภาฯก็จะทำงานฐานะฝ่ายค้าน พร้อมตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขัน 2.เตรียมตัวลงเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น 3.รณรงค์สร้างพรรคให้เข้มแข็งในระยะยาว

นายธนาธร กล่าวว่าส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ดีไปมากกว่านี้ ไม่มีทาง เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นของพวกเขาตั้งแต่ต้น สำหรับทั้ง 7 พรรคจะยังคงจะทำงานร่วมกัน วันนี้ไม่มีใครเสียงแตก วันนี้เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight