Politics

อุดมการณ์ไม่ตรงกัน ‘สมชัย-ไฮโซลูกนัท’ โบกมือลาประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (4 มิ.ย.) หลังจากที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐ ทำให้สมาชิกพรรค 2 ราย คือ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีต กกต. ประกาศลาออกจากพรรค และนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ตัดสินใจที่จะยุติบทบาททางการเมือง

นายสมชัยโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Somchai Srisutthiyakorn” ว่า

“ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยให้โอกาสลงรับสมัครเลือกตั้ง และให้การสนับสนุนต่างๆ ทำให้มีประสบการณ์ที่ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่าย แต่เมื่อแนวทางอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน คงขออนุญาตที่จะลาออกจากสมาชิกพรรคครับ”

เช่นเดียวกับนายธนัตย์ ซึ่งอยู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ “นิว เด็ม” ของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กเพจ “ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย” หลังจากที่มติของพรรคออกมา โดยระบุว่า

“ผมยินดีที่ได้รู้จักและร่วมงานกันกับทุกท่านนะครับ และต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกให้ผมใน เขต15 มีนบุรี/คันนายาว ร่วมถึงทุกคะแนนทั่วประเทศ สมาชิคพรรคทุกท่าน

ในเมื่อคำพูดต้องเป็นคำพูด
ผมขอยุติบทบาททางการเมืองไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ ขอเป็นกำลังใจให้ พรรคประชาธีปัตย์เสมอ และเชื่อในฝีมือของ สส และว่าที่ รมต ทุกท่านว่าจะทำคุณประโยชให้แก่ชาติบ้านเมืองได้แน่นอน

untill next time – god bless 🙏🏻 🙂”

Avatar photo