Politics

เตือนพวกจ้องป่วน อย่าใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือทางการเมือง!

ทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี! เตือนพวกจ้องป่วน อย่าใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ปัด “บิ๊กตู่” ให้ความสำคัญกับศาสนาอิสลาม และทำลายศาสนาพุทธ

วีรชน สุคนธปฏิภาค 1

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อความและภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอน โดยกล่าวหาว่าเป็นการให้ความสำคัญกับศาสนาอิสลาม และทำลายศาสนาพุทธ โดยขอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง มีผู้พยายามจะปล่อยข่าวบิดเบือน ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรก ในช่วงเดือนรอมฎอนของทุกปีจะมีข่าวลักษณะนี้ถูกปล่อยออกมาโดยตลอด แสดงถึงเจตนาของผู้ไม่หวังดี สำหรับวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา รัฐบาลได้จัดกิจกรรมสัปดาห์วันวิสาขบูชาเป็นประจำทุกปี มีการทำบุญตักบาตร จัดงานบุญ และเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญนี้ทั้งในระดับนานาชาติที่กรุงเทพฯ และในระดับพื้นที่ทุกจังหวัด”

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและภริยานับถือศาสนาพุทธ โดยจะเห็นว่าท่านร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและกิจกรรมทางศาสนาพุทธอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกศาสนา โดยในส่วนของศาสนาอิสลามนั้น จะมีการจัดงานเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอนเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ในอดีต ไม่ใช่เพิ่งเริ่มในรัฐบาลนี้ เช่นเดียวกับงานเมาลิดกลางที่ผู้นำประเทศจะไปร่วมงานด้วยเช่นกัน

“ทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี จึงขอเตือนผู้ไม่หวังดีอย่านำศาสนามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง หรือสร้างความแตกแยกเกลียดชัง หากสืบทราบว่าผู้ใดเป็นต้นตอของการปล่อยข่าวเท็จ จะถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด”

Avatar photo