Politics

ย้ำแล้วย้ำอีก! ‘บิ๊กป้อม’ ยันไม่มีเอี่ยวจัดตั้งรัฐบาล

“พล.อ.ประวิตร” ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล แจงมาพร้อม “นายกฯ” เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน

ประวิตร235622

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุสนับสนุนให้พล.อ.ประวิตร นั่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อ เป็นสัญญาณหรือไม่ว่าพรรคภูมิใจไทยจะมาเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาลว่า ไม่รู้ ไม่มีสัญญาณใด ๆ

เมื่อถามว่ามีหลักเกณฑ์ใดที่ท่านจะตัดสินใจทำหน้าที่ต่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การทำหน้าที่ต่อไม่ยึดหลักอะไร แล้วแต่นายกรัฐมนตรี ไม่ยึดจากอะไร ยึดแต่จากนายกรัฐมนตรี แต่หากนายกรัฐมนตรีให้มาทำหน้าที่ต่อ ตนก็ยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่าที่พรรคประชาธิปัตย์ แบ่งเป็น 2 ขั้ว จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐยากหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้เป็นผู้ดูเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเพราะตนไม่ใช่เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่ราชประสงค์ เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีความเรียบร้อย หากไม่เรียบร้อยจะมาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร เมื่อถามถึงการอ่านแถลงการณ์ ที่มีเนื้อหาว่าให้ คสช ยุติการสืบทอดอำนาจผ่านกลไกต่าง ๆ ในรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประวิตร จึงถามกลับว่าใครสืบทอดอำนาจ สืบทอดอำนาจอย่างไร ก็เลือกตั้งมาด้วยกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมวันนี้มาพร้อมนายกรัฐมนตรี มีการหารือกับใครหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเพราะบ้านอยู่ใกล้กัน ออกมาเจอกันพอดี ไม่ได้ไปกินข้าวเช้า

Avatar photo