Politics

‘บิ๊กตู่’ งงหนัก! ข่าว ‘เจ้าสัวซีพี’ จ่อนั่งนายกฯคนใหม่

“บิ๊กตู่” งงหนักมาก! สื่อฮ่องกงตีข่าว “เจ้าสัวซีพี” จ่อนั่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ยันไม่เกี่ยวพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล

ประยุทธ์175626

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีมีรายงานข่าวจากสื่อฮ่องกงว่า นายกรัฐมนตรีคนต่อไปของไทยคือนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ว่า “ไปเอาข่าวมาจากไหนว่านายกฯคนต่อไปเป็นเจ้าสัวซีพี จะเป็นไปได้อย่างไรผมก็ไม่รู้เหมือนกัน”

ส่วนกรณีการจัดเก้าอี้รัฐมนตรี ที่ล่าสุดนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์เสนอตัวเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการว่า ยังไม่คิด ยังไม่คิด วันนี้ทุกพรรคก็กำลังหารือกันเอง อย่าเพิ่งเอาตนเข้าไปเกี่ยวข้องและไปก้าวล่วง ซึ่งเป็นเรื่องที่ใครเป็นรัฐบาลก็ต้องไปคุยกันมา

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐได้มาขอคำปรึกษาในการจัดคณะรัฐมนตรีชุดใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เขาคุยกันมาสิ ถ้าเขาคุยกันได้เรื่องเสร็จแล้วก็ขึ้นอยู่กับนายกฯท่านใหม่ ก็ต้องเอาที่เขาคุยกันมาให้นายกฯตัดสินใจ ผมยังตัดสินใจไม่ได้เพราะยังไม่ได้เป็นและเขาก็กำลังคุยกัน ขณะนี้ผมคิดว่าบางพรรคเพิ่งจะประชุมอะไรกัน มันยังไม่ได้ข้อยุติทั้งสิ้น”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีส่วนสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่นั้น ยืนยันว่าไม่จริง แต่พูดคุยกันว่าสถานการณ์การเมืองเป็นอย่างไร และอะไรที่เราควรทำให้รัฐบาลใหม่ทำต่อ แต่สุดแล้วแต่รัฐบาลใหม่ที่เข้ามา

Avatar photo