Politics

ไม่แปลก! ‘บิ๊กป้อม’ แจงกรณีน้องนายกฯได้นั่ง ‘ส.ว.’

“พล.อ.ประวิตร” ปัดตอบนั่งเก้าอี้ “รมว.กลาโหม” ต่ออีกหรือไม่ แจง “พล.อ.ปรีชา” ได้นั่ง ส.ว. ไม่แปลก เหตุเคยเป็น “สนช.” มาก่อน

ประวิตร วงษ์สุวรรณ2 1.0

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การสืบทอดอำนาจ หลังรายชื่อ ส.ว. ว่ามีความใกล้ชิดรัฐบาลและ คสช.ว่า เป็นเพียงส่วนเดียวเอง และบุคคลเหล่านั้นต้องการทำงานเพื่อช่วยรัฐบาล จึงจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งเดิม ซึ่งมี 10 กว่าคนเท่านั้นเอง ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า 1 ในรายชื่อ ส.ว. ปรากฎชื่อ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ปรีชา เป็น สนช.มาก่อน ถ้าจะเป็น ส.ว.ต่อ ก็มองว่าไม่เห็นจะเป็นอย่างไร เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาที่ พล.อ.ปรีชา ขาดการประชุม สนช.จำนวนมาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ขอให้ไปถามข้อเท็จจริงจากเจ้าตัวเอง

เมื่อถามว่า จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้นายกรัฐมนตรีเลย และในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังไม่มีการมาพูดคุยกับตน พร้อมปฏิเสธที่จะตอบว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา จะได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และย้ำว่า ยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล

Avatar photo