Politics

‘บิ๊กตู่’ไม่สนคะแนนนิยมร่วงเร่งดูแลราคาพลังงาน

py4

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นประชาชนเกี่ยวกับคะแนนนิยมของรัฐบาลลดลง สาเหตุมาจากปัญหาค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาน้ำมัน ว่า ที่ผ่านมาอาจจะให้ความสำคัญกับเรื่องคะแนนนิยมมากเกินไป ทำให้บ้านเมืองไม่เกิดการพัฒนา สำหรับเรื่องค่าครองชีพได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์สำรวจราคาที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นเกินความจำเป็น ซึ่งรัฐบาลมีมาตรการดูแลทั้งราคาน้ำมันและก๊าซ

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีข่าวว่าสถานการณ์ราคาน้ำมันโลกอาจจะปรับตัวลดลง จึงต้องติดตามข่าวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ขออย่านำข้อมูลมาบิดเบือน เพราะไม่มีความจำเป็นต้องปรับขึ้นราคาในขณะนี้ รัฐบาลดูแลตรึงราคาขายดีเซลไม่เกิน 30 บาทก็ยังมีคนบอกว่าแพง จะแพงได้อย่างไร กองทุนอยู่ที่ระดับ 31,056 ล้านบาท เขาประมาณการณ์ไว้แล้ว ถ้าไม่ใช้มากก็พอถึงสิ้นปี

“ใครเคยบอกว่าจะยกเลิกกองทุนน้ำมัน ไปดูว่านายกฯ คนไหนเคยพูดไว้ ถ้าวันนี้เลิกไปแล้วจะเป็นอย่างไร ผมไม่สนใจว่าใครจะมองว่าอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือขาลง ขอทำหน้าที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด ตราบใดที่ยังอยู่ในตำแหน่งนี้ ยอมรับว่าเป็นห่วงเศรษฐกิจระดับล่าง และอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือแก้ปัญหา ซึ่งในส่วนผู้มีรายได้น้อยก็ต้องพัฒนาตัวเองตามช่องทางที่รัฐบาลให้การส่งเสริมไว้” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ขอเตือนผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้ระมัดระวังการโพสต์หรือแชร์ข้อความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการวิพากษ์วิจารณ์การแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่บิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย หากรัฐบาลดำเนินการตามกฎหมายจริงจัง อย่ามาหาว่ารังแก และไม่สามารถอ้างว่าไม่มีความรู้ในข้อกฎหมาย

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK