Politics

เดินหน้า! ‘พล.อ.ประวิตร’ การันตีไร้ปัญหาเดดล็อคทางการเมือง

“พล.อ.ประวิตร” ยืนยันได้รายชื่อ “ส.ว.” ครบแล้ว ปัดตอบรายละเอียด โยนถาม “บิ๊กตู่” ลั่นไม่มีปัญหาเดดล็อคทางการเมือง

ประวิตร8162

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมร่วมคณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นัดสุดท้าย ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะมีการสรุปงานในวันนี้หรือไม่ แต่ยอมรับอาจมีความเป็นไปได้ที่จะมีการพูดคุยเรื่องการยกเลิกคำสั่งและประกาศมาตรา 44 ของ คสช. ที่บางฉบับอาจยังคงอยู่และบางฉบับอาจต้องยกเลิก

ส่วนกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศรับรอง ส.ส.แบบแบ่งเขตในวันนี้ รวมถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณารับหรือไม่รับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินกรณีสูตรคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) ว่าจะนำไปสู่เดดล็อคทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีปัญหาในเรื่องดังกล่าว เพราะทุกอย่างเดินหน้าไปได้

ส่วนกรณีกระแสข่าวรัฐมนตรีหลายกระทรวงเตรียมลาออกเพื่อไปเป็น ส.ว. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบกระแสข่าวดังกล่าว และไม่ได้เป็นผู้พิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช.จะพิจารณาโดยตรง และขอยืนยันว่ากระบวนการสรรหาเป็นไปตามกฏหมาย โดยขณะนี้ได้รายชื่อครบหมดทุกคนแล้ว ขณะเดียวกันไม่ทราบว่ามีสมาชิกสภานิติบัญญัติ (สนช.) รวมอยู่ในรายชื่อดังกล่าวหรือไม่ และไม่ทราบว่ามีรัฐมนตรีร่วมจำนวนเท่าใด

Avatar photo