Politics

ร่วมใจ!! ‘มอเตอร์ไซค์จิตอาสา’ บริการรับ-ส่งฟรี วันนี้

กรมการขนส่งทางบก ปล่อยแถว “มอเตอร์ไซค์จิตอาสา” ให้บริการประชาชนฟรี ตลอดวันที่ 5 พฤษภาคมนี้  อำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  ประธานปล่อยแถวมอเตอร์ไซค์จิตอาสา ร่วมทำดีให้บริการรับ-ส่งฟรี วันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ตลอดทั้งวัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ที่ต้องการเดินทางเข้าร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

S 81551369

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่าเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และร่วมแรงร่วมใจ กันทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ จิตอาสา อำนวยความสะดวกการเดินทางให้แก่ประชาชน โดยจะให้บริการรับ-ส่ง “ฟรี” ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 มีทั้งจิตอาสารถแท็กซี่ และมอเตอร์ไซค์จิตอาสา ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง (ป้ายหลือง) และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่ต้องการร่วมเป็นจิตอาสาให้บริการฟรี

ทั้งนี้ รถจิตอาสาทั้งหมดจะวิ่งให้บริการระหว่างจุดจอดรถ 27 แห่งรอบกรุงเทพมหานคร และจุดจอดรถเฉพาะกิจ ของ ขสมก. 6 จุด (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร, วงเวียนใหญ่, สนามศุภชลาศัย, สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ สายใต้ใหม่, สถานีรถไฟหัวลำโพง) ไปยังจุดจอดรับ-ส่งในพื้นที่การจัดงานกรุงเทพมหานครชั้นในที่ใกล้กับจุดคัดกรองก่อนเข้าสู่พื้นที่การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทั้ง 7 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 หน้าบ้านมนังคศิลา

S 81551367

จุดที่ 2 บ้านพิษณุโลก จุดที่ 3 สนามม้านางเลิ้ง จุดที่ 4 ใต้สะพานพระราม 8 จุดที่ 5 ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จุดที่ 6 สะพานพระพุทธยอดฟ้า จุดที่ 7 วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร โดยจิตอาสาที่ให้บริการฟรีจะแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองหรือชุดจิตอาสาทำความดี พร้อมติดสติ๊กเกอร์และบัตรสัญลักษณ์ตามแบบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดเพื่อแสดงตนเป็นจิตอาสาให้บริการฟรี โดยรถแท็กซี่ให้ติดไว้ด้านหน้ากระจกรถ และมอเตอร์ไซค์จิตอาสาจะมีบัตรคล้องคอเพื่อแสดงตน

S 81551368

นอกจากจิตอาสาให้บริการฟรีแล้ว กรมการขนส่งทางบก ได้ประสานผู้ประกอบการ/สหกรณ์แท็กซี่ จำนวน 110 แห่ง จัดเตรียมรถแท็กซี่คุณภาพดี เพื่อรองรับการให้บริการรับ-ส่งประชาชน ตลอดระยะเวลาจัดงาน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและคุมเข้มความปลอดภัยตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารสาธารณะอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะจุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะทุกระบบ เช่น สถานีรถไฟ สถานีรถไฟฟ้า จุดจอดรถเพื่อเชื่อมต่อรถ Shuttle bus ให้บริการฟรีของกระทรวงคมนาคมทุกจุด รวมถึงบริเวณโดยรอบพื้นที่การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight