Politics

ขอให้เชื่อมั่น! ‘นายกฯ’ บอกอย่ากังวลปมแต่งตั้งส.ว.

“นายกรัฐมนตรี” ขอให้เชื่อมั่นกระบวนการคัดสรร แนะอย่าเป็นกังวลการแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา

รัฐสภา 1

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภาว่า อยู่ในขั้นตอนการคัดเลือก และตรวจสอบคุณสมบัติของคณะกรรมการคัดสรร ขอให้เชื่อมั่นกระบวนการคัดสรรและอย่าเป็นกังวลในเรื่องดังกล่าว ซึ่งมีทั้งอดีตข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร และพลเรือน ทั้งนี้ ทุกอย่างยังอยู่ในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้

ส่วนการการยื่นการเลือกตั้งให้เป็นโมฆะนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย ขออย่ายึดแต่ความต้องการ ความถูกต้องของตัวเองเป็นหลัก ต้องนำกฎหมายตามกระบวนการยุติธรรมมาประกอบการพิจารณา โดยขอให้ทุกคนช่วยกัน และคำนึงถึงสถาบันหลัก ได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อให้ประเทศชาติมีความสงบสุข

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงเดือนรอมฎอนว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ในการดูแลความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการตั้งจุดตรวจสกัด และด้านการข่าว จึงขอความร่วมมือประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ แต่เพื่อความสงบเรียบร้อยของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม ขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ หากพบอะไรที่ผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้โดยทันที

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK