Politics

ผีน้อยทำพิษ!! คนไทยกว่า 300 ชีวิตถูกกักห้ามเข้าเกาหลีใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ค “เพื่อนคู่คิด มิตรแรงงาน” ได้แชร์ภาพคนไทยที่ไม่สามารถผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม.ของเกาหลีใต้ได้ และต้องรอกลับประเทศไทยมีเป็นจำนวนมาก โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ช๊อคแป๊บนึงครับ! ภาพจากคนที่ติด ตม.จากเมื่อวานถึงเช้านี้ ทะลุ 300 คน แล้ว ยังไม่มีใครได้กลับบ้านเลย สรุปคือ รอผลักดันกลับประเทศต้นทางสถานเดียว ที่ผ่านมา ตม.เกาหลี ไม่เคยเข้มงวดขนาดนี้ นี่แสดงว่าเขาเริ่มดำเนินการเชิงรุก ทั้งมาตรการสกัดกั้น และมาตรการปิดประตูตีแมว โดยระดมปราบปรามผีน้อยไปพร้อมกัน ในคราวเดียว ยังไงประเทศไทยก็พร้อมรับผีน้อยกลับมาร่วมสร้างประทศเรานะครับ”

k1

ด้านเฟซบุ๊ค “กัสจัง ชิวชิว” ระบุว่า “คนติด ตม. เกาหลี มาเพิ่มอีกละ เยอะมาก วันที่ 21/04/62 ล่าสุดจำนวนคนที่ติดเกือบ 400 คนเยอะจริงๆ เข้มมากมายค่ะ ขอให้ทุกคน คิดดีๆก่อนจะเดินทางกันนะคะ เสียดายเงินจริงๆ #รอส่งกลับไทยขอให้เดินทางปลอดภัยทุกคน ช่วงนี้ไม่ใช่หน้าท่องเที่ยวนะคะ งดเดินทางเลยค่ะ ช่วงนี้อยู่ในช่วงปราบปรามแรงงานผิดกฎหมายค่ะ ต่อให้มีเงินมีแพลนท่องเที่ยว พูดภาษาได้ แต่ตอนนี้ ทาง ตม. ต้องการปราบปรามแรงงาน เขาเลยไม่ปล่อยง่ายๆ ส่วนน้อยที่ผ่าน ตม.

k5

ขนาดคนที่เคยมาท่องเที่ยวจริงๆแล้วกลับ ยัง ติด ตม.เกาหลี บางคนที่จดทะเบียนสมรสกับคนเกาหลี ยังติด ตม.เช่นกันและไม่ให้การันตีด้วย และ ตม.เกาหลี ยังไล่ไปขอวีซ่าแต่งงานอีก เข้มจริงๆ บางคนติด ตม. 3 วันแล้ว ยังไม่ได้กลับ เพราะคนที่มาเกาหลี ติด ตม.เรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ จนคนล้นและเยอะมาก ติด ตม.เกาหลี มีแต่นำเปล่าและขนมปังให้ก้อนนึงนะคะ ไม่มีข้าวให้ แถมต้องนอนเบียดกันอีกด้วย ไม่รู้จะได้กลับวันไหนอีก อย่าเพิ่งมาเสี่ยงดวงกันเลย

k11

k357422037 2241878816071619 6197544907985387520 n

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ค “เพื่อนคู่คิด มิตรแรงงาน” และ “กัสจัง ชิวชิว”

Avatar photo