Politics

น้อยใจเพื่อนสว.‘ดิเรกฤทธิ์’ ลาออกรองประธานกมธ.พัฒนาการเมืองฯ ถูกตำหนิแรงปมยื่นตรวจสอบคุุณสมบัตินายกฯ-พิชิต

น้อยใจเพื่อนสว. “ดิเรกฤทธิ์” ลาออกรองประธานกมธ.พัฒนาการเมืองฯ ถูกตำหนิแรงปมยื่นตรวจสอบคุณสมบัตินายกฯ-พิชิต ชี้ไม่ให้เกียรติ ไม่เคารพ ทั้งที่ต่างคนต่างทำหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2567 นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เปิดเผยว่า ได้ลาออกจากการเป็นรองประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน สาเหตุที่ลาออกกยอมรับว่าน้อยใจในการทำงาน กรณี 40 สว. เข้าชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ตรวจสอบคุณสมบัติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ดิเรกฤทธิ์

ไม่ให้เกียรติ-ไม่เคารพ ทั้งที่ต่างคนต่างทำหน้าที่

เรื่องนี้เป็นความตั้งใจดีในการทำงานเพื่อประเทศ แต่กลับถูกเพื่อนสว.บางคนตำหนิผ่านสื่อ ว่าไม่สมควรทำเพราะสว.หมดวาระไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน สร้างปัญหาให้ประเทศ และต้องการล้มรัฐบาล

การให้ความเห็นลักษณะนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติ ไม่เคารพกัน เหมือนต้องการให้ความน่าเชื่อถือของผมลดลง ทั้งที่แต่ละคนต่างก็ทำหน้าที่ของตนเอง จึงขอลาออกจากคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังคงทำงานต่อไป

ดิเรกฤทธิ์

เรื่องนี้คงไม่ต้องเคลียร์ใจกับสว.ที่ออกมาตำหนิ เป็นสไตล์การทำงานของบางคนที่เอาแต่ตำหนิคนอื่น ทำให้ประชาชนเข้าใจสว.คลาดเคลื่อน ทั้งที่ตั้งใจทำงาน แต่ถูกบั่นทอนกำลังใจ ยืนยันว่าการยื่นตรวจสอบนายกฯ และนายพิชิต เป็นการทำหน้าที่อย่างถูกต้อง ไม่มีใบสั่งจากใครทั้งสิ้น

ขอบคุณข้อมูล : ข่าวสดออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo