Politics

ปฐมพยาบาลด่วน!! ‘จ่านิว’ วูบกลางม็อบ

จ่านิววูบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเผชิญหน้าของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฝั่งที่ติดกับพิพิธภัณฑ์​สถานแห่งชาติ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กั้นรั้วเหล็กตลอดแนวทำให้ไม่สามารถเคลื่อนขบวนได้นั้น

ปรากฎว่า นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้เกิดเป็นลมทรุดตัวลงกับพื้น ทำให้เพื่อนร่วมชุมนุมอยู่ด้วยตะโกนขอน้ำ กับยาดม เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทั้งนี้อาการดังกล่าวเนื่องจากนายสิรวิชญ์ ปักหลักชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฝั่งหอประชุมเล็กตลอดคืนที่ผ่านมาโดยไม่ได้หลับไม่ได้นอน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG ได้ประกาศขอให้ส่งอาหารไปยัง มธ.ด้วย โดยระบุว่า “โดนยื้อแล้ว ขออาหารส่งให้แนวหน้าไปยังธรรมศาสตร์ด้วย”

สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ล่าสุดฝนยังคงตกอยู่ ส่วนผู้ชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งพบว่ามีการกระจายตัวออกไปในบริเวณต่าง ๆ เพื่อหลบฝน และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรึงกำลังหลังมีการกระทบกระทั่งกับผู้ชุมนุม

โดยสาเหตุของการกระทบกระทั่งกันนั้น มาจากการที่กลุ่มผู้ชุมนุมอีกจำนวนหนึ่งไม่สามารถเข้ามาในพื้นที่ได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งกำแพงสะกัดเอาไว้

ทั้งนี้ อาจกล่าวได้ว่า สถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้งยังเป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น เนื่องจากแกนนำเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงยืนยันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านไปยังพื้นที่อื่น ๆ นอกเหนือจากพื้นที่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นไปได้ว่าแกนนำจะมีการยกระดับการชุมนุม

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เผย กทม. พร้อมอำนวยความสะดวกดูแลกลุ่มมวลชนด้านสุขภาพเป็นหลัก ซึ่งสำนักการแพทย์จัดเตรียมรถพยาบาล หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และเครื่องมือปฐมพยาบาลเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้เคียงที่สุด และจัดเตรียมรถสุขาเคลื่อนที่

ภาพจากเพจ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK