Politics

‘ธรรมนัส’ ลั่นรอสัญญาณจากนายกฯ ยืนยันส่ง ‘ไผ่ ลิกค์’ นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

“ธรรมนัส” ลั่นรอสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี ยืนยันส่ง “ไผ่ ลิกค์” นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีเช่นเดิม เชื่อหากหลุด “บิ๊กป้อม” เตรียมชื่อสำรองไว้แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรม​นัส​ พรหม​เผ่า​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร​และ​สหกรณ์​ ในฐานะเลขาธิการพรรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ​คณะ​รัฐมนตรี ​(ครม.) ในส่วนของพรรคพปชร.ได้มีการส่งชื่อแล้วหรือไม่ว่า​ นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ธรรมนัส

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. ได้เตรียมความพร้อมแล้วหรือไม่ว่าจะเสนอชื่อใคร ร.อ.ธรรม​นัส​ กล่าวว่า คงยืนยันเหมือนเดิมจะเสนอชื่อ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ส่วนจะผ่านไม่ผ่านเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่า มีการวางตัวสำรองไว้แล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เมื่อถามว่าจะส่งรายชื่อให้กับนายกฯ ได้วันไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นายกฯ ยังไม่ได้ส่งสัญญาณมา

“ผมได้หารือกับหัวหน้าพรรคแล้ว ก็ต้องรอสัญญาณจากนายกฯ และยืนยันว่าพรรค พปชร. ยังคงส่งชื่อนายไผ่ เหมือนเดิม แต่กระบวนการจะติดขัดตรงไหน จะผ่านหรือไม่ในเรื่องข้อกฎหมาย หัวหน้าพรรคก็คงเตรียมชื่อสำรองไว้แล้ว” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ธรรมนัส

เมื่อถามว่า จะมีการเสนอรายชื่อเฉพาะเก้าอี้ที่ว่าง หรือว่าจะมีการสับเปลี่ยนในจุดอื่นของพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ มีอะไรต้องปรับเปลี่ยนหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของพรรค พปชร. ไม่มี อยากจะเอารัฐมนตรีช่วยฯ ไปช่วยอีกคน

เมื่อถามว่า การทำงานกับรัฐมนตรีต่างพรรค อย่างพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยังดีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรม​นัส กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรกัน การทำงานที่ผ่านมา 7 เดือน ทำงานกันด้วยดีมาตลอด ซึ่งตำแหน่งรมช. ก็เป็นอำนาจของนายกฯ ว่าจะส่งใคร ไม่จำเป็นจะต้องเป็นพรรค พปชร. ได้ทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK