Politics

มาแน่!! ‘ปิยบุตร’ ย้ำ 17 เม.ย. เข้ารับฟังข้อกล่าวหาแน่นอน

“ปิยบุตร” โพสต์ยืนยันพร้อมไปรับทราบข้อกล่าวหา “คสช.” 17 เม.ย.นี้ แน่นอน หลังเจอหมายเรียก 2 ข้อกล่าวหาในความผิดอาญา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Piyabutr Saengkanokkul – ปิยบุตร แสงกนกกุล โดยระบุว่า สงกรานต์ปีนี้ผมมาเที่ยวพักผ่อนกับภรรยา หลังจากทำงานหนักช่วงเลือกตั้งจนแทบไม่มีโอกาสได้พบกันเลย หลังวันหยุดยาวนี้พร้อมกลับไปเดินหน้าต่อเพื่อ #อนาคตใหม่ ทันที และวันที่ 17 เมษายนนี้ เวลา 10.00 น. ผมจะไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกซึ่ง คสช. ได้กล่าวโทษไว้ที่ บก.ปอท. ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ แน่นอนครับ

ปิยบุตร1

สุขสันต์วันสงกรานต์อีกครั้งนะครับ ขอให้ทุกท่านเดินทางไปเยี่ยมครอบครับหรือท่องเที่ยวอย่างมีความสุขและปลอดภัย ขอส่งกำลังใจให้คนที่ยังต้องทำงานในช่วงวันหยุดยาวนี้ด้วยครับ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายปิยบุตร ถูกหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดอาญา 2 ฐาน คือ 1.ดูหมิ่นศาล และ 2.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยน่าจะทำให้เกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ หรือเกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชนตามพระบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์

โดยให้นายปิยบุตรไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา ทว่า นายปิยบุตรเดินทางไปที่ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน จึงไม่สามารถไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ และให้ทนายความขอเลื่อนนัดไปเป็นวันที่ 17 เมษายนนี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight