Politics

ป่วน 4 จังหวัดใต้วางระเบิดตู้เอทีเอ็มกว่า 10 จุด

เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายจุด บริเวณ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป้าหมายส่วนใหญ่เป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารต่างๆ ขณะที่กล้องวงจรปิดในปัตตานี จับภาพผู้ต้องสงสัยแต่งกายเป็นหญิงได้

south
ภาพจากจส.100

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น วันนี้ (20 พ.ค.) เกิดเหตุลอบวางระเบิดขึ้นในพื้นที่หลายจุดบริเวณ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึง ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา

ที่ จ.ปัตตานี มีรายงานการลอบวางระเบิดในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน โดยจุดแรกเกิดขึ้นบริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย ถนนยะรัง มีตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย 2 ตู้

จุดที่ 2 บริเวณด้านหน้าธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาปัตตานี มีตู้เอทีเอ็มเสียหาย 1 ตู้ จุดที่ 3 หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาปัตตานี พบตู้เอ็มทีเอ็มถูกวางระเบิดเสียหาย 2 ตู้ และจุดที่ 4 บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี พบตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน ถูกระเบิดเสียหาย1ตู้ ซึ่งในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานการลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มที่อ.หนองจิก และ อ.สายบุรี ด้วย โดยทุกจุดคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนระเบิดด้วยการตั้งเวลาพร้อมกัน

ส่วนที่จ.ยะลา มีรายงานการลอบวางระเบิด 4 จุดด้วยกัน โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน และมีเป้าหมายอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารต่างๆ ในจังหวัด ยกเว้นที่ อ.ธารโต ที่เป็นการลอบวางระเบิดโรงจอดรถบ้านพักนิคมธารโต หลังฐานปฎิบัติการนปพ.31 อ.ธารโต รถกระบะเสียหาย 2 คัน

ขณะที่ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ก็มีรายงานการลอบวางระเบิดบริเวณตู้เอทีเอ็ม เช่นเดียวกับใน อ.ระแงะ และ อ.บาเจาะ  ด้าน จ.สงขลา เกิดเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มปั้มน้ำมัน อ.เทพา

สำหรับที่นราธิวาสนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า มีกลุ่มคนร้ายได้ยิงก่อกวนเข้าใส่ฐานวัดอุไร และยิงใส่ฐาน ฉก.นย.32 ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า กล้องวงจรปิดที่บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.ปัตตานี สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยแต่งกายเป็นหญิง เป็นผู้นำระเบิดมาวางไว้ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบในเรื่องนี้

Add Friend

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight