Politics

‘ธรรมนัส’ ปัดถูกดีดพ้นเก้าอี้รัฐมนตรี ลั่นมีแต่ข่าวลือ ใครจะรู้ดีเท่าพี่!!

“ธรรมนัส” ปัดถูกดีดพ้นเก้าอี้รัฐมนตรี ลั่นมีแต่ข่าวลือ ใครจะรู้ดีเท่าพี่ ย้ำข่าวจริงอยู่นี่!!

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ จะมีการปรับหรือไม่ว่า ผมไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

ธรรมนัส

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวในกระทรวงเกษตรฯ ว่า ร.อ.ธรรมนัส อาจถูกปลดจากตำแหน่งรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็แล้วแต่ท่านนายกฯ ผมไม่ได้ข่าว

พร้อมหันมาพูดกับสื่อมวลชนว่า “การข่าวดีนะ” สื่อมวลชนจึงตอบกลับว่า “มีทีวีบางช่องออกข่าว” จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส จึงตอบกลับว่า “ใครจะรู้ดีเท่าพี่ มีแต่ข่าวลือ แต่ข่าวจริงอยู่ที่นี่”

ธรรมนัส

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงกรณีที่ดิน ส.ป.ก. โดยระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรมแผนที่ทหารได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี หลังจัดทำแผนที่ One map กรณีนี้เสร็จแล้ว นายกฯ จึงสั่งการให้ผมพร้อม พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) แถลงข่าว โดยยืนยันว่าทั้ง 2 หน่วยงานไม่มีใครผิดใครถูก เนื่องจากถือแผนที่คนละฉบับ ไม่มีใครมีเจตนาร้ายที่จะไปทำลายทรัพย์สินส่วนราชการของสำนักงานปฏิรูปที่ดิน

ทั้งนี้ ผมขอชื่นชมนายไชยา ห้วยหงส์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักงานอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และทีมงาน ที่กล้าหาญ ลุกขึ้นมาปกป้องป่า

ธรรมนัส

ในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ ได้มีการตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ปฏิรูปที่ดินที่มีพฤติกรรมส่อผิดกฎหมายในการออกเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก. พร้อมทั้งมอบที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายร้องเอาผิด ถ้าตรวจพบผิดตามกฎหมายจะดำเนินคดีมาตรา 157 วินัยร้ายแรง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะทำอะไรอะไรที่เป็นการรังแกข้าราชการ หากดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก็อย่าไปกลัว แต่หากประพฤติมิชอบก็จะดำเนินการเอาผิด

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ตรวจสอบพื้นที่ ส.ป.ก. รอบเขาใหญ่ทั้งหมดว่าจัดสรรที่ดินโดยผิดกฎหมายหรือไม่ หรือจัดโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เป็นเกษตรกรเข้าไปทำกินหรือไม่ หากพบว่าเป็นรีสอร์ต หรือโรงแรมจะยึดคืน เรื่องนี้ได้ให้สำรวจทั่วประเทศด้วยในลักษณะเดียวกัน หากพื้นที่ยังไม่ได้จัดสรร ทาง 2 หน่วยงานมีการหารือกันแล้วว่าจะทำเป็นป่ากัน ดังนั้นใครที่ไม่ได้ใช้พื้นที่ทำการเกษตรหรือไม่ใช่เกษตรกรจริง ก็ขอให้มอบตัว อย่าให้ฝ่ายกฎหมายลงไปจัดการ พื้นที่นี้จะทำผิดวัตถุประสงค์ไม่ได้ ขอย้ำว่าพื้นที่ที่มีปัญหาไม่ว่าจะกี่แปลง ก็จะเพิกถอนให้หมด เรื่องในบ้านเมื่อคุณทำผิด คุณส่อเจตนาอะไร เรารู้หมด ใครทำอะไรอยู่ก็รับกรรมไปแล้วกัน เราไม่มีละเว้น

ธรรมนัส

“ท่านนายกฯ ลงมาสั่งการด้วยตัวเอง ไม่ให้เกิดข้อพิพาทระหว่างเจ้าหน้าที่ เมื่อเช้าผมประชุมที่ดิน 72 จังหวัด และได้ข้อสรุปว่าต่อจากนี้ 2 หน่วยงานจับมือพิทักษ์ป่า พื้นที่อุทยาน ด้วยกัน ทำกันชนทั้งประเทศ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ขอยืนยันว่าผมกับ พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่มีข้อบาดหมาง หรือขัดแย้งใด ๆ ทั้งสิ้น ผมเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นน้อง เปรียบเสมือนเป็นเด็กก็ให้ความเคารพนับถือ” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK