Politics

กลุ่มทะลุวัง ซัดวุ่น ศปปส. กลางสยาม ค้านโพลขบวนเสด็จ

กลุ่มทะลุวัง ปะทะ ศปปส. ทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสยาม ต้านกิจกรรม โพลขบวนเสด็จ ด้าน BTS สั่งปิดประตูเชื่อมห้างชั่วคราว

จากกรณีกลุ่มทะลุวัง และนักกิจกรรมอิสระ นำโดย น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ จัดกิจกรรมโพลขบวนเสด็จฯ ที่บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสยาม

กลุ่มทะลุวัง

 

ต่อมา กลุ่มศูนย์รวมประชาชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. ได้นัดรวมกลุ่มเพื่อแสดงความไม่พอใจกับกิจกรรมดังกล่าว จนมีการตะโกนต่อว่ากัน

นางสาวทานตะวันได้ชี้แจงถึงกรณีในคลิปวิดีโอที่มีการบีบแตรรถยนต์ แต่ยังอธิบายและชี้แจงไม่ทันเสร็จ ก็มีกลุ่มของ ศปปส. เดินเข้ามาประชิด พร้อมมีการตะโกนต่อว่าด่าท่อ

ขณะที่กลุ่ม ศปปส. ได้ตะโกนไล่ให้กลุ่มของนักกิจกรรมออกจากพื้นที่ และมีการกระทบกระทั้งกันเป็นระยะของทั้ง 2 กลุ่ม กว่า 20 นาที โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าได้นำแผงเหล็กมากั้นพร้อมประกาศห้ามใช้พื้นที่ของห้าง

จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้ปะทะกันที่บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้า ก่อนจะมีการรุกล้ำเข้าไปด้านในของสถานีรถไฟฟ้า โดยมีตำรวจ สน.ปทุมวัน และตำรวจนอกเครื่องแบบ พยายามเข้าห้ามปราม และแยกทั้ง2 กลุ่มออกออกจากกัน

3 1

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่สามารถห้ามปรามการปะทะครั้งนี้ได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าตัดสินใจปิดประตู ทางเชื่อมห้างสรรพสินค้าทางเข้าประตู 4 และประตู 3

ส่วนบรรยากาศโดยรอบนักท่องเที่ยวและประชาชนต่างตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และบางส่วนวิ่งหนีหลบเหตุวิวาทดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ทานตะวัน จะเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่ม ศปปส. ที่สน.ปทุมวัน ขณะที่ตัวแทนกลุ่ม ศปปส. ได้ชี้แจงกับสื่อว่า ตนไม่เห็นด้วยกับกลุ่มนี้ และถูกทำร้ายร่างก่อน

ต่อมา ที่สน.ปทุมวัน น.ส.ทานตะวัน และมวลชน เดินทางมารวมตัวที่หน้า สน.ปทุมวัน และได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ แต่ระหว่างนั้น ก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เพราะมีมวลชนเข้าไปหวิดปะทะกับตำรวจนอกเครื่องแบบ เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นกลุ่ม ศปปส.แต่ตำรวจและมวลชนเข้าไปห้ามปราม

ต่อมา กลุ่ม ศปปส. ก็เดินทางเข้ามาที่ สน.ปทุมวัน เช่นกัน ทำให้ตำรวจ จะต้องแยกทั้ง2 กลุ่ม โดยให้กลุ่มทะลุวัง เข้าไปอยู่ในสน. และให้กลุ่ม ศปปส. อยู่บริเวณด้านหน้า สน. เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน โดยตำรวจได้นำแผงเหล็กมาปิดหน้าทางเข้าออกสน
และตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo