Politics

‘พายัพ’ ถาม ‘คปท.’ เหลือคนคิดเหมือนกันกี่คน มีแต่หน้าเดิมๆ

“พายัพ” ถาม “คปท.” เหลือคนคิดเหมือนกันกี่คน มีแต่หน้าเดิมๆ ขอโอกาสรัฐบาล “เศรษฐา” ได้ทำงาน เร่งผลักดันเศรษฐกิจ 4 ด้าน

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ได้กล่าวถึงการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ในขณะนี้ว่า ขาดความชอบธรรมที่จะนำประชาชนต่อไปแล้ว เพราะไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ที่รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กำลังเร่งทำงานสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนคนไทยทั้งเทศ ที่เคยประสบปัญหาความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลก่อนหน้านี้มา 8 ปีแล้ว

เหลือ

ทั้งปัญหาการเมือง ความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลเผด็จการ การริดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน การด้อยความสามารถในการบริหารประเทศชาติบ้านเมืองของรัฐบาลที่ผ่านมา ที่ทำให้คนไทยรวยกระจุก จนกระจายไปทั้งประเทศ ตลอดจนสร้างหนี้สินไว้ให้ลูกหลาน ดั่งที่รู้ๆ กันอยู่ เพราะคนไทยกินข้าวไม่ใช่กินแกลบ วันนี้รัฐบาลนายเศรษฐา เพิ่งมาอยู่ยังไม่ถึง 4 เดือน แต่คนไทยกับมีความหวังกันทั้งประเทศว่าจะหายจน เศรษฐกิจชาติจะดีขึ้น

“ถามจริงๆ คปท.ไม่รู้สึกอะไรเลยหรือว่าวันนี้คนไทยทั้งประเทศเขาคิดอะไร เขาเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำรัฐบาลตอนนี้อย่างไร ถ้ายังคิดไม่ออกก็หลับตาแล้วสูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ ตั้งสติดีๆ แล้วค่อยลืมตา มองไปรอบๆ เวทีหน้าทำเนียบฯ ว่า เหลือประชาชนเท่าไรที่คิดเหมือนเราอยู่กับเรา เหนื่อยกับเรามีสักกี่คน แล้วคนที่มาหน้าเดิมๆ ทั้งนั้นใช่หรือไม่ ไม่ได้เพิ่มมากขึ้นใช่หรือไม่ ผมเองก็เป็นแกนนำม็อบมาก่อน เราอ่านความรู้สึกร่วมของประชาชนออกมิใช่หรือ ใจร่มๆ เถอะเพื่อน” นายพายัพ กล่าวและว่า

ขอโอกาสให้รัฐบาลนายเศรษฐาทำงาน ให้เขาผลักดันเครื่องจักรเศรษฐกิจ 4 ด้านคือ 1.ฟื้นระบบและสร้างบรรยากาศการลงทุน 2.เร่งเครื่องเจรจาเอฟทีเอ ไทย-อียู 3.ผลักดันโครงการแลนด์บริดจ์ ที่กำลังเนื้อหอม คนอยากมาลงทุนเยอะ และ 4.โครงการบิ๊กเทค 2 ขั้วมหาอำนาจ เพื่อขยายการลงทุน บิ๊กโปรเจคทั้งนั้น

00 A5B2745811C2E480

นายพายัพ กล่าวอีกว่า กรณีนายทักษิณ ชินวัตร ก็เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติที่ทำได้ และเคยทำมาแล้ว ทั้งหมดก็เป็นไปตามหลักกฎหมาย และแนวทางปฏิบัติของกระทรวงยุติธรรม และตามรัฐธรรมนูญการปกครองประเทศอยู่แล้ว ไม่มีใครกล้าทำผิดกฎหมายเพื่อใคร ฉะนั้นจึงไม่ควรเอาเรื่องนายทักษิณ  มาก่อกระแสไฟทางการเมืองกันอีกต่อไป กลับบ้านเถอะเพื่อน ให้โอกาสประชาชนได้เห็นแสงไฟที่ปลายอุโมงค์จากรัฐบาลชุดนี้กันบ้าง 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo