Politics

ลั่นถอดถอน ‘ผบ.ทบ.’ ไม่ได้ ชี้เป็นตำแหน่งโปรดเกล้าฯ

“พล.อ.ประวิตร” ลั่นล่าชื่อถอดถอน “ผบ.ทบ.” ไม่ได้ ชี้เป็นตำแหน่งโปรดเกล้าฯ เชื่อ “พล.อ.อภิรัชต์” มีเจตนาดีอยากให้บ้านเมืองสงบ

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการรวบรวมรายชื่อถอดถอน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ผ่านเว็บไซต์ Change.org ว่า ตนไม่เป็นห่วงอะไร แต่ถามว่ามีระเบียบหรือไม่ ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา และมีกฎระเบียบข้อบังคับอยู่ที่มีการวางมาตรการไว้หมดแล้ว จึงไม่สามารถมาล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนได้

ประวิตร81621

เมื่อถามว่า เป็นตำแหน่งที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ จึงไม่สามารถถอดถอนได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใช่” เมื่อถามต่อว่า บทบาทของ พล.อ.อภิรัชต์ ช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ตอบ”

เมื่อถามว่า ในอดีตไม่เคยมีเหตุการณ์ที่มีการรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน ผบ.ทบ. ครั้งนี้จะเป็นการสร้างบรรทัดฐานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เคยมี และคนที่มีความคิดแบบนี้ ก็เป็นเพียงคนพวกเดียวเท่านั้น

เมื่อถามว่า แต่สังคมและประชาชนก็อยากแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครอยากแสดงความคิดเห็น ก็แสดงความคิดเห็นไปส่วนจะให้กำลังใจ พล.อ.อภิรัชต์ หรือไม่นั้น ตนคงไม่ต้องให้กำลังใจ เพราะไม่มีอะไร ที่ผ่านมา พล.อ.อภิรัชต์ ก็มีเจตนาดีที่อยากจะให้บ้านเมืองมีความสงบ และไม่มีความขัดแย้ง ส่วนที่ พล.อ.อภิรัชต์ ออกมาพูดนั้นถือเป็นเจตนาดี อยากให้คนที่คิดรุนแรงก็อย่าไปคิดแบบนั้น

เมื่อถามว่า อยากฝากสิ่งใดต่อประชาชนและนักการเมืองในเรื่องการวางตัวในช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ต้องสนใจเรื่องงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

Avatar photo