Politics

‘ธนาธร’ ไม่หวั่นข้อกล่าวหา ม.116 ลั่นไม่ได้พา ‘รังสิมันต์ โรม’ หนี

“ธนาธร” ไม่หวั่นข้อกล่าวหา ม.116 พร้อมเข้าพบตำรวจเพื่อชี้แจงทุกประเด็น 6 เม.ย.นี้ ยืนยันไม่ได้พา “รังสิมันต์ โรม” หนี

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 116 ยืนยันจะเดินทางไปตามหมายเรียกในวันที่ 6 เมษายนนี้เพื่อแสดงความจริงใจ เบื้องต้นทราบว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2558 ภายหลังเดินทางมาให้กำลังใจกลุ่มนักศึกษาที่ออกมารณรงค์ในวันครบรอบ 1 ปีการทำรัฐประหาร และถูกดำเนินคดีที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งยอมรับว่าในวันดังกล่าว ได้รับ นายรังสิมันต์ โรม ขึ้นรถจริง แต่เป็นช่วงที่ได้รับการปล่อยตัวจากตำรวจแล้ว ไม่ใช่เป็นการพาหลบหนี ดังนั้นจึงไม่มีอะไรต้องกังวลและ พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น อีกทั้งอยากให้สังคมช่วยกันพิจารณาถึงการดำเนินคดีทั้งที่เหตุการณ์ผ่านมากว่า 4 ปี ซึ่งมองว่าเป็นข้อกล่าวหาที่เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคอนาคตใหม่ และเล่นงานการเมืองฝั่งตรงข้าม

ธนาธร153623

ทั้งนี้ รถคันที่รับนายรังสิมันต์นั้นเข้าใจว่าเป็นรถของบริษัท ซึ่งคุณแม่ของตนเองเป็นกรรมการบริหารอยู่ ส่วนที่มีการเรียกตัวคุณแม่ไปสอบสวนเรื่องนี้นั้นส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับคุณแม่แต่อย่างใด

ส่วนกรณีกระแสโจมตี และแจ้งความดำเนินดำเนินคดีกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสถาบันนั้น นายธนาธร ย้ำว่า นายปิยบุตร ยังมีกำลังใจที่เข้มแข็ง และ ถือเป็นเสาต้นสำคัญที่เดินหน้าไปกับพรรคอนาคตใหม่

อย่างไรก็ตาม มองว่าเป็นกระบวนการที่หวัง 2 ทาง คือ 1.ต้องการเบี่ยงเบนความสนใจสังคมออกจากความผิดปกติการเลือกตั้ง รวมถึงความกดดันที่มีต่อกกต และ 2.ทำลายพรรคอนาคตใหม่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพราะกลัวการเติบโตที่รวดเร็ว จึงอยากเรียกร้องให้หยุดการนำสถาบันมาทำลายกันทางการเมืองแบบเก่า คำถามคือจะอยู่กับอดีตไปเรื่อยๆหรือไม่ทั้งที่ยังมีปัญหาอื่นที่ยังต้องจัดการแก้ไข ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าเต็มที่เพื่อนำประเทศไปสู่อนาคต

Avatar photo