Politics

‘ประชาธิปัตย์’ ยังเดือด! ‘เชาว์’ ท้าขับพ้นพรรค แล้วไปเจอกันที่ศาล

“ประชาธิปัตย์” เดือดไม่หยุด! “เชาว์” ท้าขับพ้นพรรค แล้วไปเจอกันที่ศาล ยันวิจารณ์สุจริตไม่เคยให้ร้ายพรรค เหน็บบอกเป็นคนใจนักเลง ทำไมใจแคบส่งลิ่วล้อตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ลั่นไม่เคยใช้ตำแหน่งรองโฆษกฯ หากิน ชี้รายได้มาจากการว่าความ

วันนี้ (8 เม.ย.) นายเชาว์ มีขวด อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายเชาว์ มีขวด กรณีนายธนา ชีรวินิจ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคปชป. ขู่ขับออกจากพรรค เนื่องจากวิพากษ์วิจารณ์พรรคอย่างรุนแรง โดยระบุว่า

ประชาธิปัตย์

ให้ไว ขับผมออกจากพรรคประชาธิปัตย์เลยครับ

ก่อนอื่นต้องขอบคุณนายธนา ชีรวินิจ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคปชป. ที่ออกมาแจกแจงรายละเอียดว่า หัวหน้าพรรคดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง หลังรั้งตำแหน่งสูงสุดในการบริหารองค์กรมานานเกือบ 4 เดือนแล้ว

ผลงาน 3 เดือนแรกที่บอกจะเห็นเป็นรูปธรรม ที่ผมทวงถามไปคือ การรุกด้านโซเชียล อธิบายสรุปได้ว่า มีการริเริ่มตั้งศูนย์ยุทธศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อการสื่อสาร (DeSTIC) เพิ่มช่องทางการติดต่อแบบออนไลน์ระหว่างสมาชิก หรือบุคคลทั่วไปกับพรรค ด้วยแอปพลิเคชัน LINE Official ให้เป็น One Stop Services แล้ว ยังมีการปรับปรุงเว็บไซต์ของพรรค เพิ่มเนื้อหาข้อมูลประวัติศาสตร์ของพรรค ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี

แต่ผมถามต่อว่า แล้วเห็นผลหรือไม่ในเชิงสาธารณะ ที่จะรับรู้ได้ว่าพรรคมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างที่ว่า ตรงกันข้ามให้ไปสอบถามคนที่รักพรรค เคยรักพรรค เลิกรักแล้วดูเถิดว่า เขาเห็นเป็นอยย่างไร แล้วจะได้รับคำตอบที่แท้จริง ไม่ใช่คำตอบแบบเออเอง อวยเอง

ผมเป็นสมาชิกพรรรคมาหลายสิบปี ในฐานะสมาชิกมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์การบริหารพรรค เพราะเจ็บปวดกับความถดถอยที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้มีพฤติกรรมที่จะให้ร้ายพรรค แต่มีเจตนาดี ที่อยากเห็นทิศทางของพรรคพัฒนาก้าวหน้า ไม่ใช่อยู่เพื่อหวังร่วมรัฐบาล หรือรวมกันเพื่อผลประโยชน์เฉพาะกลุ่ม มองคนเห็นต่างเป็นศัตรูไปเสียหมด

หัวหน้าพรรคบอกแบบนักเลงว่า อย่าด่าพรรค มีอะไรให้วิจารณ์ไปที่ผู้บริหาร เพราะพรรคไม่ได้ทำผิด ผมก็ทำตามที่ว่า เนื่องจากเห็นด้วยว่า พรรคไม่ได้ทำอะไรผิด คนบริหารต่างหากที่ต้องพร้อมรับฟัง ปรับแก้ จึงจะพัฒนาได้ แต่ถ้าโลกแคบใจดับ สมองฝ่อ ก็ยากเกินที่จะเยียวยา

343416139 1561823141008211 6865673967581875006 n

ผมยืนยันว่า ไม่ได้มีพฤติกรรมทำลาย หรือให้ร้ายพรรค และขอท้าไปยังนายเฉลิมชัย ถ้าจะขับก็รีบทำให้ไวเลยครับ แล้วไปเจอกันที่ศาล อย่าปล่อยให้ลูกหาบอย่างนายธนา ออกมาปล่อยไก่ อ้างว่าเป็นผู้แต่งตั้งผมเป็นรองโฆษกพรรค ทั้งที่ตำแหน่งนี้หัวหน้าอภิสิทธิ์ เป็นผู้เล็งเห็นถึงความสามารถมอบหมายให้ผมทำหน้าที่นี้

ที่ผ่านมา ทำหน้าที่รองโฆษกพรรคอย่างตรงไปตรงมา สิ่งไหนถูกก็ชื่นชมสนับสนุน แต่ไม่ยอมก้มหัวให้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เชื่อว่าสื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนมองออกว่าเป็นคนอย่างไร ไม่เคยใช้ตำแหน่งนี้ไปหากินอย่างที่นายธนากล่าวอ้าง เพราะรายได้ล้วนมาจากการทำมาหากินสุจริตจากการว่าความ ซึ่งไม่มีเรื่องตีนไก่เถื่อนเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

เพื่อให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ขอท้าวความให้ว่า ตำแหน่งรองโฆษกพรรคมีที่มาอย่างไร ความจริงคือ ในยุคอดีตหัวหน้าอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อปี 2561 ผมแจ้งความจำนงจะลงสมัคร ส.ส.ในเขตห้วยขวาง ส่วนนายธนาได้แจ้งความจำนงที่จะลงสมัคร ส.ส. เขตดินแดง

แต่เมื่อ กกต. ได้รวมเขตดินแดงกับเขตห้วยขวางเป็นเขตเดียวกัน จึงมีปัญหาเรื่องพื้นที่ซับซ้อน ในที่สุดผม กับนายธนาธนา ได้เข้าพบหัวหน้าอภิสิทธิ์ เพื่อให้ช่วยไกล่เกลี่ย หัวหน้าอภิสิทธิ์จึงได้เสนอให้ผมเป็นรองโฆษกพรรค ไม่ใช่นายธนา

435055554 988703985946789 8125228550519456495 n

นายธนาจึงไม่ควรตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ตีอกชกหัวแสดงความเสียใจว่า เป็นผู้แต่งตั้งผม เพราะไม่จริง ผมต่างหากที่ควรจะเสียใจที่สนับสนุนนายธนาให้ลงสมัครส.ส. ในเขตห้วยขวาง ให้คำมั่นสัญญาว่า นายธนาจะไม่ทิ้งชาวห้วยขวาง แต่นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ คนห้วยขวางไม่เคยเห็นนายธนาทำกิจกรรมในพื้นที่แม้แต่ครั้งเดียว

เรียกว่าเป็นกรรมของผม ที่ได้พบกับนายธนา ช่วยเหลือสนับสนุนอย่างเต็มที่ ถึงขั้นเจ้าตัวออกปากเป็นบุญที่ได้เจอกับทนายเชาว์ เรียกว่า เป็นกรรมของผม เป็นบุญของเขา พิสูจน์ถ้อยคำของนายธนา และผมได้จากคลิปภาพ ช่วงที่ลงพื้นที่หาเสียงเมื่อปี 2562

ย้ำอีกที จะขับผมออกจากพรรค ทำให้ไวอย่าให้รอนานครับ แล้วเจอกันที่ศาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo